| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa chốt thời gian cho học sinh học trở lại

Thứ Ba 28/04/2020 , 20:16 (GMT+7)

Chiều 28/4, Sở GD-ĐT Khánh Hòa đã văn bản khẩn gửi các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc Sở về việc cho học sinh đi học trở lại.

Khánh Hòa cho học sinh tiểu học, THCS, THPT; học sinh và học viên các Trung tâm GDTX và hướng nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm hoạt động giáo dục kỹ năng sống đi học trở lại từ ngày 4/5. Ảnh: KS.

Khánh Hòa cho học sinh tiểu học, THCS, THPT; học sinh và học viên các Trung tâm GDTX và hướng nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm hoạt động giáo dục kỹ năng sống đi học trở lại từ ngày 4/5. Ảnh: KS.

Theo đó, học sinh tiểu học, THCS, THPT; học sinh và học viên các Trung tâm GDTX và hướng nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm hoạt động giáo dục kỹ năng sống đi học trở lại từ ngày 4/5. Còn trẻ mầm non đi học trở lại từ ngày 11/5 và tổ chức ăn bán trú.

Các trường PTDT nội trú tỉnh, trường PTDT nội trú cấp huyện, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, trường THPT Lạc Long Quân, trường THPT Khánh Sơn được tổ chức nội trú từ ngày 4/5.

Tuy nhiên, Sở GD-ĐT yêu cầu không tổ chức dạy thêm, học thêm; không tổ chức bán căn tin trong nhà trường.

Sở GD-ĐT còn lưu ý các cơ sở giáo dục thực hiện các phương án. Cụ thể, đối với cấp tiểu học thực hiện các phương án giãn cách như sau: Các lớp có sĩ số trên 30 học sinh: Học 2 buổi/ngày: Chia lớp học làm hai nhóm, một nhóm học buổi sáng, một nhóm học buổi chiều; Học 1 buổi/ngày: Lớp học được chia làm hai nhóm, một nhóm học thứ 2, thứ 4, thứ 6 và và một nhóm học thứ 3, thứ 5, thứ 7.

Còn các lớp có sĩ số từ 30 học sinh trở xuống: Nhà trường không phải chia tách lớp và chỉ tổ chức dạy học chương trình chính khoá 1 buổi/ngày.

Đối với cấp THCS và THPT: Các lớp có sĩ số trên 30 học sinh:  Chia lớp làm hai nhóm, một nhóm học thứ 2, thứ 4, thứ 6 và một nhóm học thứ 3, thứ 5, thứ 7. Riêng các cơ sở giáo dục có đủ phòng học thì có thể chia lớp làm hai nhóm, một nhóm học học buổi sáng, một nhóm học buổi chiều và học liên tục các ngày. Các lớp có sĩ số từ 30 học sinh trở xuống: Nhà trường không phải chia tách lớp và tổ chức dạy học bình thường.

Bên cạnh đó, trước khi học sinh đi học sở lại, các cơ sở giáo dục phải tiến hành vệ sinh, tẩy trùng trường lớp, đồ dùng dạy học, đồ chơi…

Còn khi đi học trở lại Sở yêu cầu tất cả học sinh, giáo viên trong các cơ sở giáo dục phải đeo khẩu trang trên đường đến trường và trở về nhà, trong thời gian ở trường; thường xuyên rửa tay, giữ vệ sinh cơ thể; vận động phụ huynh không cho con em đến trường khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở….

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất