| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa có 13 thi sinh chuyển sang thi đợt 2 vì “nghi không an toàn”

Thứ Bảy 08/08/2020 , 20:01 (GMT+7)

Khánh Hòa có 13 thí sinh phải chuyển sang thi đợt 2 vì khi rà soát “nghi không an toàn” và hiện còn 5 thí sinh nữa đang được tiếp túc xem xét.

Tính đến 19 giờ 8/8, Khánh Hòa đã xác định có 13 thi sinh sẽ chuyển thi đợt 2. Ảnh: KS.

Tính đến 19 giờ 8/8, Khánh Hòa đã xác định có 13 thi sinh sẽ chuyển thi đợt 2. Ảnh: KS.

Ông Đỗ Hữu Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, tính đến 19 giờ ngày 8/8, các khâu chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất. Tuy nhiên có 13 thí sinh, trong đó 10 thí sinh phổ thông và 3 thí sinh tự do phải chuyển sang thi đợt 2. Bởi số em này có liên quan đến quân nhân của Sư đoàn phòng không 377 hoặc có người nhà đi về từ vùng dịch Đà Nẵng.

“Hiện còn 5 thí sinh nữa đang được Sở gửi Sở Y tế tiếp túc xác minh, xem xét, dự kiến khoảng 21 giờ tối nay sẽ có thông tin chính thức để thông báo cho các các em thi vào ngày mai hay không”, ông Quỳnh chia sẻ.

Chiều nay các thí sinh tại Khánh Hòa đã đến điểm thi làm thủ tục đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Ảnh: KS.

Chiều nay các thí sinh tại Khánh Hòa đã đến điểm thi làm thủ tục đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Ảnh: KS.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay Khánh Hòa có hơn 13.000 thí sinh đăng ký dự thi, với 31 điểm thi chính thức. Đến nay đã huy động 1.700 cán bộ, giáo viên, nhân viên để phục vụ cho kỳ thi.

Trước đó lúc 14h ngày 8/8, các thí sinh tại Khánh Hòa đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Các thí sinh đeo khẩu trang, được nhân viên y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi.

Được biết, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Sở đã huy động 120 nhân viên y tế trường học để bố trí hỗ trợ cho các điểm thi. Theo đó, sẽ có từ 4 đến 6 nhân viên tại các điểm thi để đo thân nhiệt cho giáo viên và học sinh từ ngày 8 - 10/8.

Các điểm thi cũng được Sở Giám dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh, Sở Y tế  để chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện phun thuốc khử khuẩn.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.