| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa phong tỏa một xã vì có nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Thứ Ba 27/07/2021 , 18:13 (GMT+7)

Tỉnh Khánh Hòa đề nghị TP Nha Trang thực hiện phong tỏa xã Vĩnh Lương kể từ 0 giờ ngày 28/7 để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 27/7, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh và Tổ trưởng Tổ Thường trực chỉ đạo công tác phòng, chống Covid-19 tại TP Nha Trang đã họp, làm việc với lãnh đạo UBND TP Nha Trang về công tác triển khai, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện xã Vĩnh Lương đã ghi nhận hơn 20 ca mắc Covid-19. Ảnh: KS.

Hiện xã Vĩnh Lương đã ghi nhận hơn 20 ca mắc Covid-19. Ảnh: KS.

Theo đó, qua tầm soát cộng đồng, TP Nha Trang đã liên tiếp phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng, trong đó nhiều ca liên quan đến chợ và nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn là rất cao và phức tạp. Trước tình hình này, Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND TP Nha Trang siết chặt quản lý, thực hiện nghiêm túc giãn cách trong khu phong tỏa; bố trí lực lượng túc trực tuần tra, kiểm soát, không để người dân đi ra ngoài đường khi không cần thiết, cũng như xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Tính đến 15 giờ, ngày 27/7, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang đã ghi nhận hơn 20 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, ông Thiệu chỉ đạo TP Nha Trang thực hiện phong tỏa xã Vĩnh Lương kể từ 0 giờ, ngày 28/7 để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời tập trung ưu tiên hàng đầu việc áp dụng các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt trong triển khai truy vết, khoanh vùng, khống chế dịch tại khu vực này, tuyệt đối không để dịch bệnh bùng phát và lây lan sang các khu vực, địa bàn khác.

UBND TP Nha Trang có trách nhiệm cung cấp lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân tại khu vực xã Vĩnh Lương…

Liên quan đến dịch bệnh Covid-19, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, tính từ 23/6 đến 17 giờ ngày 27/7, tỉnh này ghi nhận 1.521 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó TX Ninh Hòa 1.002 ca và Nha Trang 394 ca, số còn lại là các huyện khác. Đặc biệt trong 24 giờ qua toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 279 ca dương tính SARS-CoV-2, đây là số ca ghi nhận trong ngày lớn nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương này.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất