| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa tạm dừng hoạt động các chợ truyền thống tại 3 địa phương

Thứ Bảy 24/07/2021 , 14:08 (GMT+7)

Kể từ 0 giờ ngày 26/7 toàn bộ chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa và TP Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ tạm dừng hoạt động.

Ngày 24/7, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương bổ sung thực hiện một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; trong đó kể từ 0 giờ ngày 26/7 cho tạm dừng hoạt động toàn bộ chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa và TP Nha Trang.

Tỉnh Khánh Hòa sẽ cho tạm dừng các chợ truyền thống để kiểm tra, đánh giá, xây dựng kế hoạch về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa sẽ cho tạm dừng các chợ truyền thống để kiểm tra, đánh giá, xây dựng kế hoạch về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: KS.

Mục đích việc cho tạm dừng hoạt động toàn hộ các chợ để kiểm tra, đánh giá, xây dựng kế hoạch việc triển khai các phương án phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các chợ chỉ hoạt động trở lại khi đã đảm bảo an toàn theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, TP Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh đang thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các quy định về giãn cách. Cụ thể, trong các khu phong tỏa thực hiện triệt để “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”; tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh. Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi: Có yêu cầu cấp cứu y tế, mua thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị/chợ trong khu phong tỏa (theo phiếu đi chợ/siêu thị do chính quyền địa phương cấp).

Đối với các khu vực có nguy cơ rất cao thì người dân chỉ ở trong nhà, chính quyền tổ chức hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà. Các khu nhà trong các hẻm nhỏ, đông người, mật độ dân số cao, thực hiện triệt để yêu cầu giãn cách giữa người với người.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh chỉ những doanh nghiệp dịch vụ thiết yếu về y tế, dược phẩm, lương thực, thực phẩm, cung cấp suất ăn cho các bệnh viện, khu cách ly, khu thu dung điều trị; cung cấp điện, nước, gas, bưu chính, viễn thông, vệ sinh công cộng, vận chuyển hàng hóa thiết yếu; ngân hàng, chứng khoán, kho bạc nhà nước, tang lễ và một số dịch vụ thiết yếu khác (do UBND cấp huyện quy định cụ thể theo tình hình, mức độ dịch) được hoạt động. Tuy nhiên  phải bảo đảm giãn cách, khuyến khích làm việc trực tuyến, luân phiên bố trí nhân sự làm việc trực tiếp theo ca kíp, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, thực hiện nghiêm nội dung 5K theo quy định.

Ngoài ra, việc cho tạm dừng các hoạt động của các công trường, công trình xây dựng, giao thông chưa thật sự cấp bách, do chính quyền cấp huyện quyết định. Trường hợp hoạt động phải đảm bảo an toàn, trong đó có nguyên tắc “3 tại chỗ”.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp chỉ được phép hoạt động với điều kiện phải bảo đảm an toàn theo quy định, tuân thủ nghiêm nguyên tắc “3 tại chỗ” và “một cung đường, hai điểm đến”; kiên quyết dừng ngay lập tức và xử phạt nghiêm đối với các trường hợp hoạt động không bảo đảm các yêu cầu công tác phòng, chống dịch.

Đối với các chốt, trạm kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch trên các tuyến Quốc lộ 1 chỉ giải quyết cho xe công vụ, các loại phương tiện vận tải hàng hóa có mã (OR code) nhận diện được phép vận chuyển, vận tải đi vào hoặc lưu thông qua tỉnh; các xe cá nhân của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, phục vụ phòng, chống dịch và các mục đích công vụ.

Về các địa phương còn lại đang thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tập trung đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thực hiện triệt để phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, phát tờ rơi hướng dẫn thực hiện giãn cách và các biện pháp phòng, chống dịch; cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, tích cực về các hoạt động phòng, chống dịch. Đồng thời đề nghị người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu…

Xem thêm
Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa 13

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

Thủy lợi cho vùng đất khó [Bài 4]: Hồ nước đổi vận xã nghèo

Từ khi hồ thủy lợi Lái Bay đi vào hoạt động, đời sống, sản xuất của người dân xã Phổng Lái, Chiềng Pha (huyện Thuận Châu, Sơn La) đã thay da đổi thịt từng ngày.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.