| Hotline: 0983.970.780

40 chợ truyền thống TP.HCM hoạt động an toàn trong thời gian giãn cách

Thứ Hai 19/07/2021 , 17:24 (GMT+7)

Theo số liệu của Sở Công thương TP.HCM, hiện trên địa bàn TP.HCM có 40/236 chợ truyền thống đang hoạt động trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

Tiểu thương tại chợ Ba Bầu (quận 12). Ảnh: Nguyên Phú.

Tiểu thương tại chợ Ba Bầu (quận 12). Ảnh: Nguyên Phú.

Theo Sở Công thương TP.HCM, trong ngày 19/7, TP.HCM chỉ có thêm chợ Kiến Thành (quận Bình Tân) được phép mở cửa cho tiểu thương bán rau củ quả, thịt, cá phục vụ nhu cầu của người dân.

Tính từ ngày 14/7 đến nay, TP.HCM có thêm 3 chợ truyền thống được mở cửa bán thực phẩm là chợ Phú Thọ (quận 11), chợ An Đông (quận 5), chợ Kiến Thành (quận Bình Tân)

Theo số liệu của Sở Công thương TP.HCM, hiện trên địa bàn TP.HCM có 40/236 chợ truyền thống đang hoạt động an toàn phòng dịch Covid-19, cùng với các hệ thống siêu thị hiện đại, cửa hàng tiện lợi để cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Trong đó, Thành phố Thủ Đức có 9 chợ còn hoạt động, gồm các chợ: Cát Lái, Bình Trung, Thạnh Mỹ Lợi, Phú Hữu, An Bình (cũ), Linh Xuân, Tam Hải, Bình Phước, Hiệp Bình Chánh. Huyện Củ Chi có 9 chợ mở cửa: Lô 6, Phạm Văn Cội, Trung An, Trung Lập Hạ, Trung Lập Thượng, Phú Hóa Đông, Củ Chi.

Bên cạnh đó, còn có chợ An Đông (quận 5); Nguyễn Tri Phương (quận 10); Kiến Thành (quận Bình Tân); Phú Thọ, Bình Thới (quận 11); Bà Chiểu, Văn Thánh (quận Bình Thạnh); Ba Bầu, An Phú Đông, Ngã tư Ga (quận 12); An Hội, Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp); Bình Chánh, Chợ Đệm, Tân Nhựt, Thuận Đạt (huyện Bình Chánh); Tam Thôn Hiệp, Đồng Hóa, Long Thạnh, An Thới Đông, Bình Khánh, Cần Giờ, Hòa Hiệp, Lý Nhơn (huyện Cần Giờ).

Riêng các quận 1, 3, 4, 6, 7, 8, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú và huyện Hóc Môn, Nhà Bè hiện không có chợ nào hoạt động.

Trong ngày 19/7, một danh sách các chợ truyền thống được hoạt động trở lại được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Rất nhiều người dân tại TP.HCM đã tin vào danh sách này nên đã đi mua thực phẩm, nhưng đến nơi các chợ này vẫn đang đóng cửa để phòng dịch Covid-19.

Trước thông tin này, đại diện Sở Công thương TP.HCM xác minh, đây là thông tin giả mạo.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.