| Hotline: 0983.970.780

Khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MEAT Deli Sài Gòn 1.800 tỷ tại Long An

Thứ Bảy 03/10/2020 , 20:13 (GMT+7)

Ngày 3/10, Công ty Cổ phần Masan MEATLife chính thức đưa Tổ hợp chế biến thịt MEAT Deli Sài Gòn tại Long An vào hoạt động, công bố rót vốn 51% Công ty 3F VIỆT.

Sự kiện có tham dự của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng lãnh đạo các Bộ ngành trung ương, địa phương và các đối tác, khách hàng của Masan, Masan MEAT Life...

Xác lập tiêu chuẩn mới của ngành thịt

Công ty Cổ phần Masan MEAT Life (MML) - một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan vừa công bố hai bước tiến chiến lược trong hành trình mang đến các sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng cho gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Đồng thời, MML khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MEAT Deli Sài Gòn trị giá 1.800 tỷ đồng tại Long An, công bố góp vốn 51% vào Công ty 3F VIỆT.

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc Masan MEATLife phát biểu tại Lễ khánh thành nhà máy. Ảnh: MS.

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc Masan MEATLife phát biểu tại Lễ khánh thành nhà máy. Ảnh: MS.

Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành, ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc Masan MEATLife, cho biết: “Đây là các bước đi chiến lược của MML hướng đến tầm nhìn chuyển đổi thành một công ty hàng tiêu dùng thực thụ.

Với hai cột mốc quan trọng này, chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng những giá trị đột phá, có thể nhân rộng và phát triển để trở thành các thương hiệu mạnh số 1 tại Việt Nam.

Chúng tôi sẽ cung cấp sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng, giá cả hợp lý và truy xuất được nguồn gốc cho mọi người tiêu dùng Việt Nam".

Theo ông Lâm, tháng 12/2018, MML đã khánh thành nhà máy MEAT Hà Nam - tổ hợp chế biến thịt mát đầu tiên tại Việt Nam và ra mắt thương hiệu thịt mát MEAT Deli tại Hà Nội.

Hiện, MML tiếp tục đầu tư xây dựng tổ hợp chế biến thịt thứ 2 - MEATDeli Sài Gòn tại tỉnh Long An nhằm đáp ứng nhu cầu sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng ngày càng gia tăng của hàng chục triệu người dân TP. HCM và các tỉnh phía Nam.

MML đầu tư xây dựng Tổ hợp chế biến thịt thứ 2 - MEATDeli Sài Gòn tại tỉnh Long An. Ảnh: MS.

MML đầu tư xây dựng Tổ hợp chế biến thịt thứ 2 - MEATDeli Sài Gòn tại tỉnh Long An. Ảnh: MS.

Khởi công từ tháng 5/2019, dự án Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn với tổng vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng, có công suất thiết kế 1,4 triệu con heo/năm, tương đương với 155.000 tấn sản phẩm thịt mát và thịt chế biến từ thịt mát. Đến nay, MML đã chính thức mở rộng sang thị trường thịt gà thông qua việc góp vốn 51% vào Công ty 3F VIỆT.

Theo đánh giá của MML, thịt gia cầm tuy đóng vai trò quan trọng thứ hai trong bữa ăn của gia đình Việt Nam, nhưng thịt gia cầm lại chưa được chuẩn hóa, năng suất thấp và còn nhiều hạn chế về chất lượng, thiếu sản phẩm mới và đột phá.

Đoàn khách Trung ương tham quan nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli tại Lễ khánh thành. Ảnh: MS.

Đoàn khách Trung ương tham quan nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli tại Lễ khánh thành. Ảnh: MS.

MML là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam áp dụng nền tảng 3F “từ trang trại đến bàn ăn” với chuỗi giá trị tích hợp, nhằm cung cấp các sản phẩm thịt có thương hiệu, đảm bảo vệ sinh, truy xuất được nguồn gốc và giá cả hợp lý.

Khởi đầu là một công ty cung cấp thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam với sản phẩm “BioZeem” - thương hiệu thức ăn chăn nuôi dẫn đầu về hiệu suất, MML đã mở rộng sang ngành kinh doanh thịt có thương hiệu theo mô hình hàng tiêu dùng.

MML cũng là công ty đầu tiên tại Việt Nam ra mắt thương hiệu thịt mát “MEATDeli” theo công nghệ chế biến tiêu chuẩn châu Âu.

Ông Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch 3F VIỆT, chia sẻ: “Trong 6 năm qua, sản phẩm của công ty chúng tôi đã được người tiêu dùng tin tưởng ủng hộ. Chúng tôi rất tự tin khi Masan cùng đầu tư góp vốn. Trong thời gian tới, 3F VIỆT sẽ cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm tươi, ngon cho mọi người tiêu dùng Việt Nam”.

Cần nghiên cứu mở rộng lĩnh vực chế biến

Với việc kiểm soát 3 tuyến kiểm dịch theo hướng dẫn của Bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), MML đảm bảo cho từng miếng thịt MEAT Deli an toàn cho đến tay người tiêu dùng. Đến nay, MEAT Deli đã có mặt tại hơn 1.700 điểm bán, phục vụ cho hàng triệu người tiêu dùng tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh lân cận, bao gồm hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+, siêu thị CoopMart, Big C, các cửa hàng MEATDeli, các đại lý…

Ông Trần Văn Cần, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho rằng, khánh thành dự án tổ hợp : chế biến thịt MEAT Deli Sài Gòn là sự kiện đặc biệt của tỉnh Long An. Ảnh: MS.

Ông Trần Văn Cần, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho rằng, khánh thành dự án tổ hợp : chế biến thịt MEAT Deli Sài Gòn là sự kiện đặc biệt của tỉnh Long An. Ảnh: MS.

Ông Trần Văn Cần, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An chia sẻ: “Khánh thành Dự án Tổ hợp chế biến thịt MEAT Deli Sài Gòn là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt và quan trọng không chỉ với Masan mà cả với tỉnh Long An.

Về phía lãnh đạo địa phương, chúng tôi rất ủng hộ và hoan nghênh dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ cung ứng sản phẩn thịt chất lượng tiêu chuẩn Châu Âu cho người tiêu dùng trong toàn khu vực phía Nam.

Đồng thời, tỉnh luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu trong quá trình hoạt động sản xuất chế biến".

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại sự kiện khánh thành Tổ hợp nhà máy chế biến thịt MEAT Deli Sài Gòn. Ảnh: MS. 

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại sự kiện khánh thành Tổ hợp nhà máy chế biến thịt MEAT Deli Sài Gòn. Ảnh: MS. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường, cho rằng: Khánh thành Tổ hợp nhà máy chế biến thịt MEAT Deli Sài Gòn với quy mô lớn tại Long An là sự kiện rất vui, hết sức ý nghĩa trong một năm rất đặc biệt khi cả Việt Nam và thế giới đang gồng mình khống chế đại dịch Covid -19.

Tuy nhiên, chúng ta bước đầu đã đạt được mục tiêu kép, khi vừa khống chế được đại dịch Covid vừa đạt được thành tựu kinh tế khi Việt Nam đứng đầu Asian giữ được mức tăng trưởng. Trong đó, ngành Nông nghiệp đã có đóng góp hết sức tích cực, khắp nơi được mùa, sản xuất thực phẩm ở mức cao nhất, xuất khẩu 9 tháng đầu năm đạt 30,5 tỷ USD, cao hơn so với cùng kỳ 1,6%.

Hôm nay, tiếp tục chúng ta lại chứng kiến sự kiện khánh thành nhà máy chế biến thịt lợn rất lớn. Từ đây sẽ góp phần giải quyết được những tồn tại, khiếm khuyết, tiềm ẩn trong chuỗi sản xuất vì khâu chế biến còn rất kém, nếu làm tốt chuỗi giá trị gia tăng sẽ còn nhiều và bền vững.

Từ một đất nước từ thiếu ăn, mất cân đối dinh dưỡng, nhưng sau hơn 30 năm đổi mới chúng ta đã trở thành đất nước có sức sản xuất thực phẩm đạt gần 6 triệu tấn thịt/năm; 8 triệu tấn cá; 1 triệu tấn sữa; 14 tỉ quả trứng; 20 triệu tấn rau xanh; 15 triệu tấn hoa quả các loại…

Tuy nhiên, với ngành hàng thịt lợn khâu chăn nuôi rất tốt nhưng chỉ có 25% có cơ sở giết mổ ở mức trung bình đến tiên tiến, phân phối thị trường hầu hết vẫn là truyền thống. Vì vậy, việc ra đời thêm nhà máy chế biến thịt sẽ khắc phục được tất cả những bất cập để nông nghiệp Việt Nam phát triển".

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị, sắp tới tỉnh Long An cần phải ra soát lại tổng đàn lợn 200 nghìn con lợn, quy chuẩn lại tất cả các nông trại nuôi và Masan phải có trách nhiệm cùng Sở NN-PTNT địa phương liên kết với người dân mới mong phát triển bền vững.

Long An cần xây dựng vùng an toàn dịch bệnh để giúp thịt MEATDeli thực sự sạch từ vùng nguyên liệu, chứ không chỉ sạch ở khâu chế biến.

Masan cần tạo thêm vùng nguyên liệu với địa phương và ngành; đồng thời mở rộng thị trường, sản phẩm phải giữ uy tín chất lượng, giá thành cạnh tranh. Đồng thời, nghiên cứu mở rộng chế biến thêm sang nhiều lĩnh vực khác.     

“Thịt mát MEAT Deli áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch” theo hướng dẫn của Bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho từng miếng thịt khi đến tay người sử dụng. Giai đoạn 1, tổ hợp cung cấp thịt mát với sản lượng 140.000 tấn/năm và thịt chế biến từ thịt mát như giò lụa, giò thủ, chà bông và các sản phẩm khác với sản lượng 15.000 tấn/năm. Giai đoạn 2, sẽ nâng sản lượng các sản phẩm thịt chế biến lên 25.000 tấn /năm, đồng thời, ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới như bột huyết, huyết tương, collagen, bột thịt xương… với quy mô 14.000 tấn/năm”, ông Phạm Trung Lâm cho biết.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.