| Hotline: 0983.970.780

'Khát vọng hòa bình': Sống mãi bản anh hùng ca bất tử

Thứ Hai 25/07/2022 , 11:14 (GMT+7)

Chương trình nghệ thuật Khát vọng hòa bình được tổ chức tại Quảng trường Giải phóng kết nối với không gian sân khấu Tháp chuông Thành cổ Quảng Trị, Bến thả hoa sông Thạch Hãn.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TN.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TN.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), tối 24/7, tại Quảng Trị, Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật “Khát vọng hòa bình”.

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương; Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; thương, bệnh binh, người có công, thân nhân gia đình liệt sĩ và đông đảo người dân tham dự chương trình.

Chương trình gồm 3 phần: "Máu và hoa", "Máu và hòa bình", "Khúc thanh ca" được tổ chức tại Quảng trường Giải phóng kết nối với không gian sân khấu Tháp chuông Thành cổ Quảng Trị, Bến thả hoa sông Thạch Hãn.

Chương trình đã làm sống dậy một thời kỳ lịch sử rất đỗi hào hùng của dân tộc ta với hình tượng chủ đạo xuyên suốt là “Dòng sông ước vọng”. Những khúc tráng ca đã dẫn dắt người xem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau. Hình ảnh dòng sông năm xưa chở những ước mơ hoài bão của thế hệ cha ông đang tuổi đôi mươi sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ độc lập dân tộc, hạnh phúc của nhân dân. Các anh đã ngã xuống trên mảnh đất này, dùng máu viết nên những khúc tráng ca bất tử cho ngày độc lập, tự do của đất nước. Dòng sông hôm nay chở những khát vọng về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc của dân tộc và ước vọng hòa bình cho toàn nhân loại không còn chia lìa, mất mát khổ đau.

Khát vọng hòa bình hôm nay của một dân tộc đã chịu nhiều đau thương, mất mát được thể hiện qua hình ảnh của sức trẻ dựng xây quê hương làm theo lời Bác kính yêu. Tất cả đã được thể hiện ở dòng sông linh thiêng với mạch chảy của sự sống, sinh sôi, đổi thay đã kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai trong một “Khát vọng hòa bình” xuyên suốt.

Phát biểu tại chương trình, bà Trương Thị Mai bày tỏ xúc động tưởng nhớ và tri ân sâu sắc đến các thế hệ đi trước, các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc, hòa bình cho đất nước, ấm no hạnh phúc cho nhân dân.

Chương trình nghệ thuật Khát vọng hòa bình đã làm sống dậy một thời kỳ lịch sử rất đỗi hào hùng của dân tộc ta. Ảnh: TN.

Chương trình nghệ thuật Khát vọng hòa bình đã làm sống dậy một thời kỳ lịch sử rất đỗi hào hùng của dân tộc ta. Ảnh: TN.

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) cũng là kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2022), 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị (1972 - 2022). Biết bao nhiêu người con ưu tú của dân tộc ở tuổi mười tám, đôi mươi đã gác lại ước mơ hoài bão, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đã anh dũng ngã xuống giành lấy từng mét vuông đất ở Thành cổ Quảng Trị. Những địa danh như cầu Hiền Lương, sông Bến Hải, Tà Cơn, Dốc Miếu, Khe Sanh… mãi mãi đi vào lịch sử dân tộc.

Trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, 60.000 liệt sỹ đã nằm lại ở 72 nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Quảng Trị... Xương máu các anh, chị đã hòa vào lòng sông Thạch Hãn, hòa vào lòng đất mẹ. Các anh các chị đã anh dũng hy sinh hiến dâng tuổi thanh xuân cho quê hương đất nước.

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.