| Hotline: 0983.970.780

Vụ xăng giả 1 triệu lít/ngày:

Khởi tố, bắt giam cán bộ Cục điều tra chống buôn lậu

Thứ Bảy 06/03/2021 , 20:04 (GMT+7)

Công an vừa tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Ngô Văn Thụy - Đội trưởng Đội Kiểm soát chống buôn lậu Khu vực miền Nam về tội nhận hối lộ…

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, trong quá trình điều tra mở rộng đường dây làm xăng giả quy mô lớn do Phan Thanh Hữu cầm đầu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Công an vừa tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Ngô Văn Thụy (57 tuổi, Đội trưởng Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3), Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng Cục Hải quan) về tội nhận hối lộ. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Ông Ngô Văn Thụy, Đội trưởng Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3), Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng Cục Hải quan. Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp.

Ông Ngô Văn Thụy, Đội trưởng Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3), Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng Cục Hải quan. Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp.

Ông Ngô Văn Thụy bị khởi tố, bắt tạm giam vì có liên quan đến đường dây làm xăng giả. Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Thụy ở TP.HCM và thu giữ một số giấy tờ, tài liệu liên quan. Hiện công an vẫn đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

Trước đó, ngày 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp các điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng trong đường dây sản xuất xăng giả ở một số tỉnh, thành phía Nam.

Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu. Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp. 

Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu. Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp. 

Lực lượng phá án đã thu 2 tàu biển có trọng tải 1.500 tấn, 5 sà lan có trọng tải từ 400 đến 1.000 tấn, 4 thùng hóa chất tạo màu, 6 xe bồn chứa gần 2,7 triệu lít xăng, hơn 100 tỷ đồng, gần 50 quyển sổ đỏ, 12 thùng tài liệu cùng nhiều tang vật có liên quan. Quá trình điều tra, công an xác định các đối tượng thành lập nhiều công ty vận chuyển, công ty mua bán xăng dầu, liên tục mở rộng quy mô hoạt động ra nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Công an đang tiến hành kiểm tra tại hiện trường. Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp.

Công an đang tiến hành kiểm tra tại hiện trường. Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp.

Nhóm này sử dụng tàu biển có trọng tải lớn trực tiếp nhập xăng từ ngoài phao số 0; dùng các loại dung môi, hóa chất để pha chế thành xăng loại A95 kém chất lượng. Sau đó, chia ra cho các tàu, sà lan có tải trọng nhỏ để vận chuyển xăng về các kho chứa đã được các đối tượng xây dựng dọc theo các tuyến đường sông lớn ở nhiều tỉnh thành, từ đó cấp cho các xe bồn chở đến các cây xăng để tiêu thụ trên thị trường. Đường dây này đã sản xuất và cung cấp ra thị trường trên 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng.

Đến nay, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố và lệnh bắt tạm giam với hơn 40 bị can để điều tra về các hành vi: “buôn lậu”, “sản xuất, buôn bán hàng giả”, “mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước”, “nhận hối lộ”, “đưa hối lộ”.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.