| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố tài xế gây tai nạn khiến Tướng công an tử vong

Thứ Ba 09/09/2014 , 08:13 (GMT+7)

Cơ quan điều tra đang trưng cầu giám định tại Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an về chiếc hộp đen của ô tô khách gây tai nạn để biết được lịch trình chạy của xe, tốc độ của xe khi gây tai nạn…

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên) vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với lái xe khách gây tai nạn thương tâm sáng ngày 2/9 khiến 3 người chết, trong đó có Trung tướng công an.

Trước đó, khoảng 7h ngày 2/9, tại Km25+52, quốc lộ 5 (thuộc địa phận thôn Phan Bôi, xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người tử vong. Thời điểm trên, xe ô tô khách biển kiểm soát 53S-5326 do Nguyễn Xuân Tỉnh điều khiển đi theo hướng Hải Phòng - Hà Nội, khi đến địa điểm trên đã lao qua dải phân cách cứng và đâm vào xe ô tô 7 chỗ BKS 80A-012.59 do anh Nguyễn Văn Tích (35 tuổi, cán bộ Cục Tham mưu - Tổng cục Xây dựng lực lượng) điều khiển đi chiều Hà Nội - Hải Phòng.

Chiếc xe công vụ gặp nạn.
Chiếc xe công vụ gặp nạn.

Trên xe công vụ của Bộ Công an chở Trung tướng Nguyễn Xuân Tư (SN 1957, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân - Tổng cục III, Bộ Công an), ông Nguyễn Văn Đỗ (58 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) và ông Nguyễn Việt Dũng (58 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội), đều là cán bộ Bộ Quốc phòng đã nghỉ hưu.

Vụ tai nạn khiến ông Nguyễn Văn Đỗ chết tại chỗ. Trung tướng Nguyễn Xuân Tư và lái xe Nguyễn Văn Tích tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn ông Nguyễn Việt Dũng bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 108.

Lái xe Nguyễn Xuân Tỉnh bị khởi tố.
Lái xe Nguyễn Xuân Tỉnh bị khởi tố.

Qua khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và những người liên quan, Công an huyện Mỹ Hào đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng với Nguyễn Xuân Tỉnh (37 tuổi, ở Hải Phòng) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Điều 202 Bộ luật hình sự.

Cơ quan điều tra đã lấy được một số lời khai của các nhân chứng và của cả ông Nguyễn Việt Dũng, người bị thương, còn sống sót duy nhất. Hiện sức khỏe của ông Dũng đang bình phục. Đến nay, nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được đánh giá do lỗi chủ quan của lái xe Nguyễn Xuân Tỉnh.

Theo lời khai ban đầu của Tỉnh, khi đang lưu thông chiều Hải Phòng - Hà Nội, đến đoạn đường trên, Tỉnh nhìn thấy một chiếc xe ô tô đang lùi từ gara cân ra. Để tránh chiếc xe này, Tỉnh đánh tay lái sang bên trái, nhưng do mất lái đã lao qua dải phân cách cứng sang chiều đường Hà Nội - Hải Phòng và đâm vào xe công vụ của Bộ Công an, gây ra vụ tai nạn thương tâm trên.

Cơ quan điều tra đang trưng cầu giám định tại Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an về chiếc hộp đen của ô tô khách gây tai nạn để biết được lịch trình chạy của xe, tốc độ của xe khi gây tai nạn…

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm