| Hotline: 0983.970.780

Không phạt xe chở đúng tải lưu thông vượt tải trọng cầu

Thứ Sáu 06/06/2014 , 08:56 (GMT+7)

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND, Sở GTVT Đồng Tháp và đại diện các DN vận tải để tìm giải pháp tháo gỡ việc vận chuyển nông sản trên QL80.

* Các DN vận tải cảm ơn Bộ GTVT

Tại cuộc họp này, các chủ DN vận tải ở An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp bày tỏ bức xúc vì bị phạt, bị giam xe khi qua cầu yếu cắm biển 20 tấn trên QL80. Các DN đồng loạt kiến nghị Bộ GTVT cho phép vận chuyển đúng tải trọng ghi trong sổ đăng kiểm khi chạy trên cầu và QL80. 

Ông Nguyễn Thành Dũng - chủ DNTN vận tải Hiệp Phát Lợi tại TP Sa Đéc, người đứng đơn đại diện các DN kêu cứu Bộ trưởng bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Bộ GTVT đã phản ứng nhanh, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của DN.

Qua nghe các ý kiến của DN và cơ quan chức năng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng cách xử lý của thanh tra giao thông còn cứng nhắc. Thứ trưởng yêu cầu thanh tra giao thông không xử phạt xe qua cầu 20 tấn, thay vào đó nên hướng dẫn đi một làn thay vì hai làn như hiện nay; đồng thời giữ khoảng cách 25m, đi đúng tốc độ quy định giới hạn 40km/h. Bộ GTVT sẽ cho rà soát lại tất cả các cầu yếu và có hướng dẫn cụ thể. 

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024: Biến động nhẹ sau kỳ nghỉ lễ

Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024 tăng giảm trái chiều. Trong đó, giá xăng RON 95-III tăng 40 đồng, còn giá dầu biến động nhẹ từ 110 - 260 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Sớm hiện thực hóa Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Tập đoàn Sumitomo và Tập đoàn BRG kỳ vọng phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội là khu đô thị trung hòa carbon đầu tiên ở Việt Nam và trên thế giới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.