| Hotline: 0983.970.780

Không phó mặc việc chống dịch Covid-19 cho ngành Y tế dịp Tết

Thứ Hai 31/01/2022 , 11:23 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Đó là yêu cầu mới nhất về phòng chống dịch Covid-19 đối với các quận, huyện trước dịp Tết Nhâm Dần 2022 của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng.

Dù không còn là 'vùng đỏ' nhưng Hải Phòng vẫn rất thẩn trọng trong phòng chống dịch Covid-19.

Dù không còn là "vùng đỏ" nhưng Hải Phòng vẫn rất thẩn trọng trong phòng chống dịch Covid-19.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dù đã có nhiều tích cực trong phòng chống dịch Covid-19 và việc tiêm vắc xin được thực hiện tốt nhưng tình hình dịch bệnh tại Hải Phòng vẫn diễn biến khá phức tạp.

Theo báo cáo của các địa phương, sở, ngành tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, số ca dương tính trên địa bàn Hải Phòng chưa có dấu hiệu giảm.

Trong khi đó, số ca nhập viện ở tầng 3 có xu hướng tăng (0,46%-0,5%), tỷ lệ tử vong ở người dưới 60 tuổi cao, đặc biệt cả ở những người đã tiêm vắc xin,..

Trước tình hình này, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã yêu cầu UBND các quận, huyện không chủ quan, sao nhãng, lơ là công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời trực tiếp đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tập trung hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, không phó mặc cho ngành Y tế.

Đối với các Trạm Y tế lưu động, giao UBND các quận, huyện chủ động tự điều chỉnh, bổ sung nhân lực cho trạm Y tế lưu động đối với các trạm thực hiện quản lý số lượng F0 quá quy định (100 người) hoặc thành lập bổ sung trạm Y tế lưu động phù hợp với tình hình dịch bệnh của địa phương.

Trong trường hợp phải thành lập bổ sung trạm Y tế lưu động, chủ động bố trí phương tiện để phục vụ hoạt động của trạm, TP Hải Phòng sẽ hỗ trợ về thuốc và thanh toán kinh phí theo quy định và hết sức căn cơ về số người, số trạm, tiết kiệm, tránh lãng phí.

Về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, phải thần tốc, thần tốc hơn nữa trong công tác tiêm vắc xin theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, các quận, huyện phối hợp với ngành Y tế tổ chức triển khai hoàn thành tiêm vắc xin mũi 2, mũi 3, tổ chức trong cả thời gian nghỉ Tết nếu cần thiết và rà soát, tổ chức tiêm vắc xin cho tất cả lao động tự do ngoại tỉnh đến làm việc trên địa bàn.

Bên cạnh đó, ông Tùng cũng cho biết, UBND TP Hải Phòng đồng ý nguyên tắc hỗ trợ chỗ nghỉ và tăng khẩu phần ăn cho cán bộ y tế tham gia điều trị F0 ở tầng 2 và tầng 3.

Đối với xe chuyên chở F0, UBND TP Hải Phòng đồng ý nguyên tắc trong trường hợp thiếu xe, các quận, huyện chủ động thuê xe, thuê lái xe phục vụ công tác chống dịch.

UBND các quận, huyện cần chủ động rà soát lại các trường hợp, hộ gia đình đảm bảo thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ là “Nhà nhà có Tết, không có ai không có Tết”.

Mặt khác, rà soát các trường hợp được nhận quà của Chủ tịch nước, của thành phố còn thiếu, còn sót, kịp thời xử lý trước Tết, tránh tình trạng khiếu kiện, thiếu sót không cần thiết.

Chủ động lãnh đạo, chỉ đạo không để tình trạng người bán hàng rong dưới lề đường gây cản trở giao thông trong dịp Tết cũng như tăng cường kiểm tra pháo nổ trước, trong và sau giao thừa, xử lý nghiêm các trường hợp tàng trữ, sử dụng pháo nổ.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.