| Hotline: 0983.970.780

Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp:

Không viết giỏi về 'tam nông' là có lỗi đấy!

Thứ Bảy 07/11/2020 , 11:58 (GMT+7)

Các bạn thua ở lĩnh vực khác thì không sao nhưng không được phép thua ở lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Sáng nay (7/11), đến thăm cơ quan đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam khu vực Bắc Trung bộ, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp chúc mừng về sự lớn mạnh của tờ báo ngành có bề dày lịch sử 75 năm ra đời và phát triển.

Cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp chia sẻ về dư địa của ngành nông nghiệp và thế mạnh của báo Nông nghiệp Việt Nam trong công tác truyền thông hiện nay. Ảnh: Tiến Phương.

Cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp chia sẻ về dư địa của ngành nông nghiệp và thế mạnh của báo Nông nghiệp Việt Nam trong công tác truyền thông hiện nay. Ảnh: Tiến Phương.

Ông Hợp có 43 năm công tác, kinh qua 18 vị trí lãnh đạo, từng giữ cương vị Phó Bí thư Thành ủy Vinh khi mới 38 tuổi rồi đảm đương các vị trí chủ chốt của tỉnh Nghệ An (Chủ tịch, Bí thư Tỉnh ủy) và trước khi nghỉ hưu, ông đã có một nhiệm kỳ làm Bộ trưởng.

Nhiều lần được gặp ông và câu chuyện của chúng tôi luôn được ông chia sẻ là về công tác xây dựng Đảng và việc thông tin sao cho nhanh, đúng, trúng để định hướng tốt nhất dư luận.

Chia sẻ về dư địa truyền thông hiện nay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, cựu Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho rằng, hiện có 3 cái nhất cho Báo Nông nghiệp Việt Nam khai thác có hiệu quả.

Một là, phông nền tác nghiệp của báo đang rộng nhất khi có một khối hoạt động lớn như thế - Ngành nông và nghiệp phát triển nông thôn.

Tận dụng được điều này thì bạn đọc sẽ có nguồn thông tin phong phú trong đời sống xã hội. Do đó, tờ báo cần giữ tốt bản sắc và sức chiến đấu trên mặt trận thông tin tư tưởng.

Hai là, nhiều thành quả của ngành nông nghiệp hiện nay có sức thuyết phục nhất. Từ sản xuất đến chế biến, xuất khẩu đang có những sản phẩm cụ thể; nông nghiệp hiện đại, nông nghiệp công nghệ cao… đã có hàng loạt sản phẩm mang ra thị trường quốc tế.

Nói một cách chắc chắn là ngành nông nghiệp có sản phẩm ra thị trường quốc tế cạnh tranh song phẳng, người dân thấy được giá trị đích thực. Đây chính là những vấn đề lớn mà báo Nông nghiệp Việt Nam cần phải thực sự làm chủ mặt trận thông tin này.

Ba là, dư địa để ngành nông nghiệp tăng tốc phát triển còn lớn nhất. Vì thế, báo viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phục vụ nông dân, chuyên về thị trường này mà không giỏi thì có lỗi đấy.

“Các bạn thua ở lĩnh vực khác thì không sao nhưng không được phép thua ở lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Mọi thông tin, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn thì báo phải đi đầu, phải làm sâu, phân tích kỹ lưỡng, mổ xẻ nhiều chiều. Phóng viên, biên tập viên và các lãnh đạo báo đừng bao giờ để một bài viết dù vô tình hay cố ý làm tổn hại đến nông dân. Bởi nông dân vẫn là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi. Giá cả nông sản thì bấp bênh; thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, nhiều chính sách chưa đến được với họ, vì vậy các bạn phải đứng về phía nông dân”, nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp gửi gắm.

Điều nguyên Bộ trưởng mong muốn nữa là tờ báo được chính Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên, được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Võ Nguyên Giáp ký Quyết định thành lập nên các thế hệ của tờ báo cần nhận thức sâu sắc niềm tự hào đó để có trách nhiệm cao với sứ mệnh.

Ông Lê Doãn Hợp đặt kỳ vọng rất lớn vào báo NNVN trong công tác truyền thông về 'tam nông'. Ảnh: Tiến Phương.

Ông Lê Doãn Hợp đặt kỳ vọng rất lớn vào báo NNVN trong công tác truyền thông về "tam nông". Ảnh: Tiến Phương.

Trước thềm kỷ niệm 75 năm ngày thành lập báo Tấc Đất – tiền thân Báo Nông nghiệp Việt Nam, cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp chúc toàn thể cán bộ, nhân viên Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan đại diện Bắc Trung bộ luôn khỏe mạnh, bản lĩnh và giàu sức chiến đấu trên mặt trận thông tin nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Thay mặt cơ quan, nhà báo Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung bộ trân trọng cảm ơn những tình cảm sâu sắc, chân thành mà nguyên Bộ trưởng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Doãn Hợp dành cho Báo Nông nghiệp Việt Nam.

“Sự dõi theo thường xuyên, động viên kịp thời, góp ý chân thành của bạn đọc, của các bác lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, trong đó có bác Lê Doãn Hợp chính là động lực để mỗi phóng viên, cán bộ và người lao động Báo Nông nghiệp Việt Nam nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc phụng sự bạn đọc, phục vụ ngành nông nghiệp – PTNT được tốt nhất”, nhà báo Nguyễn Văn Hùng bày tỏ và cảm ơn nguồn động viên lớn lao ấy của cựu Bộ trưởng Lê Doãn Hợp.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...