| Hotline: 0983.970.780

Thứ Sáu 13/03/2020 , 08:25 (GMT+7)
Lê Thiếu Nhơn

Lê Thiếu Nhơn

Nhà thơ 08:25 - 13/03/2020

Khu cách ly không phải sàn catwalk

Sau hai ngày cách ly tập trung, ông bầu Vũ Khắc Tiệp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, và để lại những ồn ào đáng suy ngẫm.

Không ai nghĩ Ý sẽ thành một điểm dịch nóng bỏng của thế giới, nên các chương trình thời trang ở quốc gia này trong tháng 2/2020 vẫn thu hút hàng nghìn người sành điệu khắp nơi tụ hội.

Tuần lễ thời trang Milan kéo dài từ ngày 21 đến ngày 27/2, có sự tham gia của nhiều cậu ấm cô chiêu và một số nghệ sĩ Việt Nam.

Trong số này, có trường hợp thiếu nữ 24 tuổi quốc tịch Việt Nam đang sinh sống tại Luân Đôn, được người cha đại gia thuê máy bay riêng đưa về nước ngày 9/3 và đã ghi tên vào danh sách bệnh nhân thứ 32 nhiễm Covid-19.

Khi Ý công bố dịch, những nghệ sĩ vừa trở về từ Milan đều tự nguyện cách ly. Chỉ có một trường hợp vẫn tung tăng đi lại là ông bầu Vũ Khắc Tiệp. Những hộ dân cùng cư ngụ tại chung cư cao cấp với ông bầu Vũ Khắc Tiệp đã gay gắt phản đối sự coi thường sức khỏe bản thân và môi trường cộng đồng của nhân vật giải trí này.

Ngày 9/2 Chủ tịch UBND Quận 2- TPHCM đã ký quyết định đưa ông bầu Vũ Khắc Tiệp vào khu cách ly tập trung với lý do "đối tượng được yêu cầu cách ly tại nhà nhưng không tuân thủ".

Cụ thể, bác sĩ Trương Thanh Trung- Trưởng phòng Y tế quận 2, TP.HCM, cho biết: “Chúng ta đã bất lực khi muốn giám sát việc cách ly tại nhà của ông Vũ Khắc Tiệp. Khi đoàn kiểm tra đến nơi cư trú của ông Vũ Khắc Tiệp lần thứ nhất, ông ấy không có ở nhà.

Khi đoàn kiểm tra đến nơi cư trú của ông Vũ Khắc Tiệp lần thứ hai, thì ông ấy đang ở một địa điểm khác, nghe gọi điện thoại mới chịu trở về căn hộ!”.  

Phản ứng rất tiêu cực, ông bầu Vũ Khắc Tiệp phát ngôn tại khu cách ly một cách ngạo mạn: “Việc hệ trọng nhất là kiểm tra xem tôi có dương tính hay không, để còn đề phòng với nhiều người khác. Nhưng đối với họ, điều này không quan trọng bằng việc PR cho mọi người thấy”.

Thậm chí, ông bầu Vũ Khắc Tiệp còn suy diễn: “Công an và bác sĩ quận 2 quan tâm đến thành tích hay sao? Mình như một quân cờ của họ”. Sự ngông nghênh của ông bầu Vũ Khắc Tiệp trong bối cảnh cả nước đang gồng mình chống dịch, khiến ai cũng cảm thấy phẫn nộ.

Ông bầu Vũ Khắc Tiệp không có đóng góp gì cho nghệ thuật. Công việc mưu sinh của ông bầu Vũ Khắc Tiệp là làm quản lý cho các cô gái chân dài, mà ví dụ thành công nhất là người mẫu nhiều tai tiếng Ngọc Trinh.

Tự phụ mình cũng là người nổi tiếng, ông bầu Vũ Khắc Tiệp có thái độ trịch thượng, khi bản thân từng đi qua vùng dịch nhưng chê bai không gian riêng biệt dành cho những người có nguy cơ lây nhiễm: “Ở đây rất ngột ngạt. Tôi nghĩ tôi không bị bệnh mà đến đây tôi bị bệnh đấy. Tôi sẽ bị bệnh vì ở đây khác hoàn toàn với cuộc sống và sinh hoạt của tôi ở ngoài”.

Đúng, khu cách ly không phải sàn catwalk, để trình diễn thời trang và phô diễn cá tính. Cách ứng xử của ông bầu Vũ Khắc Tiệp không chỉ làm tổn thương nhân viên y tế, mà còn ảnh hưởng đến quyết tâm ngăn chặn virus corona của xã hội.

Cũng may, sau hai ngày cách ly, kết quả xét nghiệm đã xác nhận ông bầu Vũ Khắc Tiệp âm tính với Covid-19.

Ông bầu Vũ Khắc Tiệp tỏ ra ăn năn: “Trước tiên gửi lời xin lỗi đến tất cả vì đã để mọi người phải suy nghĩ. Điều áy náy và dằn vặt nhất những ngày qua là không tự ý thức bản thân, nâng cao hiểu biết để tự giác cách ly ở nhà những ngày đầu về nước, kể cả khi chưa có lệnh cách ly từ chính quyền. Sau những ngày này, bản thân cũng đã trưởng thành nhiều về suy nghĩ và nhận thức hơn.

Cảm ơn ban quản lý nơi tôi đang ở. Cảm ơn các y tá, bác sĩ, công an quận 2 đã đến khám mỗi ngày trong thời gian cách ly tại nhà. Cảm ơn những người bạn luôn hỏi thăm và lo lắng. Cảm ơn đội ngũ bác sĩ tại khu tập trung Cát Lái quận 2. Rất chu đáo và chăm sóc ân cần trong những ngày qua.

Tôi thấy phải có trách nhiệm vì cộng đồng hơn nữa sau chuyện này. Mong cơn đại dịch qua mau và thế giới lại hoà bình”.

Câu chuyện của ông bầu Vũ Khắc Tiệp một lần nữa cần nghiêm khắc nhắc nhở, ý thức nghệ sĩ luôn phải song hành với ý thức công dân, trong mùa dịch lẫn hết mùa dịch.

Bình luận mới nhất