| Hotline: 0983.970.780

Khu vực Tây Nguyên tổ chức Lễ khai giảng đơn giản, ngắn gọn

Thứ Bảy 05/09/2020 , 12:15 (GMT+7)

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, bạch hầu diễn biến phức tạp, nhiều trường trên địa bàn Gia Lai và Kon Tum đã tổ chức lễ khai giảng đơn giản, ngắn gọn nhưng ý nghĩa.

Lễ khai giảng trong không khí vui tươi của trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai.

Lễ khai giảng trong không khí vui tươi của trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai.

Gia Lai: Hơn 400 nghìn học sinh dự lễ khai giảng

Năm học mới này, tỉnh Gia Lai có trên 400 nghìn học sinh của 758 trường từ bậc mầm non đến trung học phổ thông, giảm trên 2 nghìn học sinh và 10 đơn vị trường học. Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời điểm dịch Covid 19, trong ngày khai giảng các trường học đều chuẩn bị nước rửa tay, xà phòng, nước diệt khuẩn và bố trí giáo viên đo thân nhiệt học sinh trước khi vào cổng trường; thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang khi đến trường. Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai đã có văn bản yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn không tổ chức lễ khai giảng quá 60 phút và trong lễ khai giảng các trường không sử dụng nước chai nhựa, bì nhựa và bóng bay.

Có mặt tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Gia Lai trong sáng 5/9, một không khí vui tươi được hòa trong tiếng chiêng và nắm tay nhảy điệu xoang học sinh đồng bào dân tộc thiểu số Ba Na, Jrai… Tại đây, lãnh đạo Tỉnh ủy đã có những món quà tặng nhà trường. Qua đó, giúp cho công tác dạy và học được đảm bảo.

Tỉnh ủy Gia Lai trao quà cho trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh.

Tỉnh ủy Gia Lai trao quà cho trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh.

Ông Lê Duy Định, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cho biết, Sở đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn về từng trường. Dù tỉnh chưa có dịch Covid – 19 nhưng chúng tôi đã chỉ đạo các trường, phòng phối hợp tiến hành phun diệt khuẩn, vệ sinh trường lớp… Hướng dẫn đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và ngồi giãn cách trong buổi lễ khai giảng. Ngay từ đầu kỳ nghỉ hè, Sở đã chủ động phối hợp với các ngành nhằm đầu tư cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường phổ thông có học sinh bán trú, trường mầm non và các trường ở vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới.

Bên cạnh đó, Sở đã phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên cốt cán ở tất cả các bậc học và bồi dưỡng chính trị hè cho cán bộ quản lý giáo dục nhằm cập nhật, tăng cường kiến thức, khả năng quản lý, phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu cũng như nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

Kon Tum: Bí thư Tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới

Vào sáng nay, tất cả các trường trên địa bàn tỉnh Kon Tum đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Năm học này, tỉnh Kon Tum có gần 163 nghìn học sinh các cấp học, tăng 3.500 học sinh so với năm học trước. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành Giáo dục Đào tạo tỉnh Kon Tum đã đầu tư trên 120 tỉ đồng xây mới phòng học, khu hiệu bộ, hệ thống nước sạch, nhà vệ sinh. Để phòng dịch Covid-19, lễ khai giảng tại các trường sẽ diễn ra trong thời gian không quá 30 phút.

Học sinh trường THPT Kon Tum khai giảng năm học mới

Học sinh trường THPT Kon Tum khai giảng năm học mới

Cũng trong sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Kon Tum.

Năm học mới này, Trường THPT Kon Tum có tổng số gần 1.500 học sinh, biên chế làm 38 lớp. Trong đó, khối 10 là 435 học sinh chia làm 11 lớp; khối 11 có 528 học sinh với 14 lớp và khối 12 có 523 học sinh với 13 lớp.

Năm học vừa qua, Trường THPT Kon Tum có trên 90% học sinh đạt học lực khá, giỏi; gần 97,83% học sinh đạt hạnh kiểm tốt. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100% và trên 90% học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.

Do tình hình dịch Covid-19, Lễ khai giảng được tổ chức nhanh gọn  trong 30 phút. Học sinh khối 10 tập trung dự lễ khai giảng tại khu vực sân trường, ngồi giãn cách và đeo khẩu trang; còn lại học sinh khối 11, 12 dự lễ khai giảng trong lớp học thông qua hệ thống truyền thanh của nhà trường.

Bí thư Dương Văn Trang đánh trống khai trường.

Bí thư Dương Văn Trang đánh trống khai trường.

Tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã trao Bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho ông Nguyễn Ngọc Duyệt - Hiệu trưởng Trường THPT Kon Tum vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2014-2015 đến năm học 2018-2019.

 Bí thư Tỉnh ủy cũng đã khen thưởng cho 3 học sinh Đặng Thị Thu Hòa - học sinh 12C1 thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (học sinh có điểm thi 3 môn cao nhất tỉnh); 2 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là em Trần Thành Danh và em Phan Hoàng Nguyên.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.