| Hotline: 0983.970.780

Kiểm tra khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá

Thứ Hai 17/02/2014 , 08:00 (GMT+7)

Được biết, tỉnh Bình Định hiện có đội tàu cá lớn của cả nước, với 7.244 chiếc, tổng công suất 993.381 CV, trong đó có 2.752 tàu công suất trên 90 CV...

UBND tỉnh Bình Định vừa giao cho Sở NN&PTNT tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố ven biển tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn, diễn tập kỹ thuật neo đậu tránh trú bão cho ngư dân tại địa phương.


Tàu cá neo đậu tránh trú bão tại khu vực đầm Thị Nại

Bên cạnh đó, các địa phương chủ động cân đối, bố trí ngân sách địa phương cho công tác quản lý, duy tu, bảo trì các cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá nếu đang quản lý khai thác, nhằm phát huy vai trò, hiệu quả của công trình.

UBND tỉnh giao cho Sở NN&PTNT tỉnh kiểm tra, rà soát, đề xuất UBND tỉnh ban hành quyết định công bố cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá theo quy định tại Nghị định số 80/2012//NĐ-CP ngày 8/10/2012 của Chính phủ. Khẩn trương xây dựng và ban hành quy trình duy tu, bảo trì công trình theo quy định.

Được biết, tỉnh Bình Định hiện có đội tàu cá lớn của cả nước, với 7.244 chiếc, tổng công suất 993.381 CV, trong đó có 2.752 tàu công suất trên 90 CV chuyên khai thác hải sản vùng biển xa, bằng các nghề như câu ngừ đại dương, câu mực, mành chụp mực, vây ngày, vây ánh sáng, lưới rê... Việc công bố cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá và hướng dẫn, tập huấn, diễn tập kỹ thuật neo đậu tránh trú bão cho ngư dân là hết sức cần thiết, góp phần đảm bảo an toàn cho tàu cá khi có bão, áp thấp nhiệt đới xảy ra.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm