| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ Hai 29/07/2019 , 16:40 (GMT+7)

Chiều 29/7, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng cho nhân dân và cán bộ tỉnh Kiên Giang.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ tỉnh Kiên Giang.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị đã ôn lại quá khứ hào hùng, những chặng đường vẻ vang và những kết quả mà Kiên Giang đã đạt được. Trong những năm qua, Kiên Giang luôn giữ vững tốc độ phát triển kinh tế, đời sống văn hóa xã hội được nâng lên, thu nhập của người dân được cải thiện rõ nét. Cở sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, với nhiều công trình trọng điểm mang tính đột phá, như: sân bay quốc tế, cầu Cái Lớn, Cái Bé, cảng biển, bệnh viện, trường đại học…

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Huân chương Độc lập hạng Nhất là phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước ghi nhận công lao to lớn mà Kiên Giang đã đạt được thời gian qua.

Trong những năm chiến tranh, chính quyền và nhân dân Kiên Giang luôn trung dũng kiên cường theo Đảng, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tổ quốc. Trong xây dựng và phát triển kinh tế, Kiên Giang đã đạt được những kết quả vượt bậc, nhất là trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Kiên Giang có sản lượng lúa hàng năm đạt khoảng 4,3 triệu tấn, thủy sản đánh bắt và nuôi trồng hơn 800.000 tấn, đón hàng triệu lượt du khách… Trong đó, dịch vụ du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tuy nhiên, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Kiên Giang không được chủ quan, mà phải tập trung phấn đấu hơn nữa, phát huy hết lợi thế vốn có. Vì hiện nay, quy mô kinh tế của tỉnh còn nhỏ, nhiều tiềm năng còn chưa được đầu tư khai thác đúng mức, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất còn hạn chế.

Thủ tướng chỉ đạo chính quyền và nhân dân phải tập trung xây dựng Kiên Giang thành tỉnh xanh - sạch - đẹp, đời sống nhân dân ấm no, hạnh phúc, là tỉnh có kinh tế phát triển khá của ĐBSCL và tự cân đối được ngân sách từ năm 2020.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Bình luận mới nhất