| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Nhân rộng các mô hình an toàn giao thông

Thứ Năm 15/08/2019 , 17:00 (GMT+7)

Năm 2019, tỉnh Kiên Giang đã xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình văn hóa giao thông, tuyến đường an toàn giao thông.

Tỉnh Kiên Giang đã xây dựng được 18 mô hình văn hóa giao thông với bình yên sông nước

Ông Phạm Thống Nhất, Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Kiên Giang cho biết, thực hiện năm an toàn giao thông - 2019, đơn vị đã chỉ đạo xây dựng các mô hình Văn hoá giao thông với bình yên sông nước. Trong 6 tháng đầu năm đã công nhận được 3 mô hình, nâng tổng số được 18 mô hình trên toàn tỉnh. Các đơn vị chức năng cũng thường xuyên kiểm tra các mô hình đã được công nhận để nhắc nhở thực hiện đúng các tiêu chí đã đăng ký.

Sở GT - VT tỉnh cũng đã tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra cảng, bến và phương tiện thủy nội địa, phương tiện hàng hải vận tải hành khách ra đảo, phương tiện đưa khách ngang sông; qua đó chấn chỉnh, nhắc nhở chủ phương tiện, thuyền trưởng về các quy định đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ, tết và các ngày tổ chức các sự kiện.

Đường bộ chọn tuyến quốc lộ 80 từ huyện Hòn Đất đi qua Kiên Lương đến TP Hà Tiên thực hiện mô hình tuyến đường an toàn giao thông. Đây là tuyến giao thông huyết mạch, kết nối với các điểm thăm quan, du lịch nổi tiếng của tỉnh, đồng thời có nhiều nhà máy, xí nghiệp hoạt động, với xe tải lớn vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng…

Trong 6 tháng đầu năm, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2018. Tai nạn nghiệm trọng xảy ra 52 vụ (giảm 39%), làm chết 45 người (giảm 40,8%) và bị thương 24 người (giảm 43%).

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất