| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm đạt trên 8,9%

Thứ Ba 24/06/2014 , 09:47 (GMT+7)

Sáng 23/6, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành 6 tháng đầu năm và chương trình chỉ đạo, điều hành 6 tháng cuối năm 2014.

Báo cáo tại hội nghị, ông Lê Văn Thi, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, 6 tháng đầu năm tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 8,92%, nhiều chỉ tiêu cơ bản đạt khá so với kế hoạch và tăng so với cùng kỳ.

Trong đó, sản lượng lương thực ước đạt gần 2,49 triệu tấn, đạt 54,1% kế hoạch và tăng 5,45% so với cùng kỳ; huy động vốn đầu tư toàn xã hội tăng 12,45%; thương mại - dịch vụ tiếp tục phát triển, sức mua xã hội tăng, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, xây dựng giao thông nông thôn tiếp tục được quan tâm đầu tư…

Đặc biệt là một số công trình dự án trọng điểm của tỉnh và Trung ương đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội như: cầu sông Cái Lớn, Cái Bé, cáp điện ngầm xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc, cầu An Hòa 2, cầu 3 tháng 2…

Để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế, những tháng cuối năm tỉnh Kiên Giang sẽ tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh, nhất là các lĩnh vực phát triển chậm và đạt thấp như: thủy sản, công nghiệp, vốn đầu tư, đồng thời đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực có điều kiện, tiềm năng như nông nghiệp, du lịch, dịch vụ…

Đặc biệt huy động các nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng gắn với tổ chức phát triển sản xuất để tạo bước đột phá trong xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm có thêm 7 xã đạt tiêu chí nông thôn mới.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm