| Hotline: 0983.970.780

Kịp thời cứu 14 ngư dân tàu cá Bình Định bị chìm trên biển

Thứ Ba 23/05/2023 , 15:34 (GMT+7)

Ngày 23/5, Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vừa tiếp nhận 14 ngư dân thuộc tàu cá Bình Định bị chìm trên biển, được các ngư dân cứu giúp.

Lực lượng Đồn Biên phòng Bến Đá tiếp nhận thông tin ban đầu từ các ngư dân. Ảnh: Quang Anh.

Lực lượng Đồn Biên phòng Bến Đá tiếp nhận thông tin ban đầu từ các ngư dân. Ảnh: Quang Anh.

Theo Trung tá Hoàng Minh Đức - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bến Đá (thuộc BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu), 14 ngư dân thuộc tàu cá BĐ.95346.TS do ông Trần Đăng Khoa (sinh năm 1978, trú tại Hoài Thanh, Hoài Nhơn, Bình Định) làm thuyền trưởng, bị phá nước trong quá trình đánh bắt hải sản trên biển được tàu cá Bà Rịa - Vũng Tàu cứu, đưa vào bờ an toàn.

Theo đó, khoảng 3h ngày 19/5, khi đang đánh bắt hải sản tại vùng biển cách TP Vũng Tàu khoảng 200 hải lý thì bị phá nước, ngư dân trên tàu đã dùng bộ đàm để thông báo cho các phương tiện khác cứu giúp.

Trong lúc chờ cứu giúp thì phương tiện bị chìm, 14 ngư dân chia nhau nhảy xuống các phao, thuyền thúng để bảo toàn tính mạng. Các thuyền viên được 2 tàu cá do bà Lê Thị Ngọt (trú tại phường 7, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và ông Nguyễn Văn Cọt (trú tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) làm thuyền trưởng cứu an toàn.

Đến khoảng 0h30 ngày 22/5, 14 ngư dân trên đã được bàn giao cho Trạm Kiểm soát Biên phòng Bến Đá, Đồn Biên phòng Bến Đá.

"Sau khi tiếp nhận, Đồn Biên phòng Bến Đá đã bố trí nơi ăn nghỉ, kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ ngư dân. Mọi người đều ổn định", Trung tá Hoàng Minh Đức thông tin.

Lãnh đạo TP Vũng Tàu cũng đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi 14 ngư dân bị nạn, động viên mỗi người 1 triệu đồng và đại diện chủ tàu, thuyền trưởng tàu cá cứu nạn mỗi người 2 triệu đồng.

Lãnh đạo TP Vũng Tàu thăm hỏi, tặng quà động viên tinh thần các ngư dân bị nạn trên biển. Ảnh: Quang Anh.

Lãnh đạo TP Vũng Tàu thăm hỏi, tặng quà động viên tinh thần các ngư dân bị nạn trên biển. Ảnh: Quang Anh.

Hiện Đồn Biên phòng Bến Đá đã tiến hành các thủ tục bàn giao 14 ngư dân cho đại diện chủ tàu cá BĐ.95346.TS về đoàn tụ với gia đình.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...