| Hotline: 0983.970.780

Kịp thời cứu tàu cá bị nạn cùng 8 thuyền viên Nghệ An vào bờ an toàn

Thứ Tư 14/03/2018 , 10:39 (GMT+7)

Sau hơn ba ngày lênh đênh trên biển, đến 02h30 sáng nay (14/3), lực lượng cứu nạn đã đưa toàn bộ 8 thuyền viên và tàu NA 90909 TS về cảng Cửa Lò, Nghệ An an toàn.

Các thuyên viên được đưa lên tàu cứu nạn

Lúc 10h00 ngày 10/3Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải) tiếp nhận thông tin về tàu cá NA 90909 TS với 8 thuyền viên trên tàu, do ông Trần Quang Thái, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An làm chủ, khi đang hành nghề đánh bắt trên vùng biển đánh cá chung giữa Việt Nam và Trung Quốc bị hỏng máy, mất khả năng điều động, nước tràn vào tàu . Vị trí tàu bị nạn nằm ngay trên đường phân định Vịnh Bắc Bộ, cách Hòn Ngư, Nghệ An khoảng 90 hải lý về phía Đông. Sau nhiều giờ cố gắng khắc phục nhưng không được, khu vực biển tàu bị nạn đang có sóng cấp 5 -6, biển động, thuyền trưởng tàu cá đã phát tín hiệu yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã hướng dẫn cho tàu các biện pháp khắc phục, ổn định tàu trong lúc chờ lực lượng cứu nạn có mặt trợ giúp, trấn an tinh thần thuyền viên và yêu cầu thuyền trường thường xuyên giữ liên lạc để cập nhật vị trí, tình trạng tàu...

Bàn giao và tặng quà chó các thuyền viên

Sau 12 giờ hành trình, tìm kiếm trên biển với khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết”, đến 10h00 ngày 13/3/2018, tàu cứu nạn SAR 411 đã phát hiện tàu cá NA 90909 TS bị nạn. Lực lượng cứu nạn đã tiến hành hỗ trợ chống chìm, chăm sóc y tế cho 8 thuyền viên và lên phương án đưa tàu và toàn bộ thuyền viên về bờ./.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm