| Hotline: 0983.970.780

Ký kết phát triển sàn thương mại điện tử hỗ trợ đầu ra sản phẩm

Thứ Bảy 05/09/2020 , 12:03 (GMT+7)

Nhằm giúp phát triển nông nghiệp đô thị, hiện đại, bền vững, tăng tính cạnh tranh, Hội Sản phẩm Nông nghiệp sạch TP.HCM vừa tổ chức ký kết hợp tác với một số đơn vị…

Lễ ký kết hợp tác phát triển sàn thương mại điện tử giữa các đơn vị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng thương mại hóa mua bán sản phẩm trực tuyến. Ảnh: Phước Ngọc. 

Lễ ký kết hợp tác phát triển sàn thương mại điện tử giữa các đơn vị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng thương mại hóa mua bán sản phẩm trực tuyến. Ảnh: Phước Ngọc. 

Tại TP.HCM vừa diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Hội Sản phẩm Nông nghiệp sạch TP.HCM (CAPA) với Công ty TNHH Công nghệ AtaLink, Công ty CP Thương mại điện tử EPCO, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE), xây dựng, phát triển sàn thương mại điện tử CAPA - AtaLink và ứng dụng thương mại mua bán trực tuyến.

Tại Lễ ký kết, đại diện Công ty TNHH Công nghệ Atalink đã cung cấp một số thông tin về quản lý mua hàng; quản lý bán hàng; kết nối, giao thương, xúc tiến thương mại trực tuyến; tìm kiếm kênh phân phối mới trên phạm vi quốc tế; các dịch vụ, sản phẩm chuyển đổi số, lộ trình triển khai chuyển đổi số và lợi ích của chuyển đổi số mang lại.

CAPA tích cực triển khai liên kết với một số đơn vị có quy mô và kinh nghiệm quản lý điều hành tầm cỡ quốc tế để thực hiện dự án. Ảnh: Phước Ngọc.

CAPA tích cực triển khai liên kết với một số đơn vị có quy mô và kinh nghiệm quản lý điều hành tầm cỡ quốc tế để thực hiện dự án. Ảnh: Phước Ngọc.

Chủ tịch CAPA Nguyễn Bích Nam cho biết, là đơn vị tập hợp, thúc đẩy liên kết các đơn vị, cơ sở sản xuất, nhà nông, trang trại, các dịch vụ liên quan, nhà phân phối sản phẩm nông nghiệp sạch và sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, CAPA sẽ tích cực triển khai và tìm giải pháp phát triển sàn TMĐT B2B cũng như phát triển tìm kiếm các App TMĐT cho các hội viên tham gia hợp tác, cung ứng kinh doanh trên mạng với mục tiêu giúp hội viên tìm đầu ra cho sản phẩm thuận lợi hơn.

Theo bà Nam, đến nay CAPA đã liên kết với một số đơn vị có quy mô và kinh nghiệm quản lý điều hành tầm cỡ quốc tế để thực hiện dự án. Đồng thời, sẽ chính thức ký kết với Công ty TNHH Công nghệ AataLink nhằm giới thiệu giải pháp chuyển đổi số và cổng xúc tiến TMĐT cho các DN hội viên. Chương trình này nằm trong chủ trương của TP.HCM trong việc vận động người dân mua sắm trực tuyến và phát triển công nghệ thông minh 4.0 trong đời sống và tiêu dùng.

CAPA cũng đã chính thức công bố quyết định thành lập CLB Báo chí sản phẩm Nông nghiệp sạch TP.HCM. Ảnh: Phước Ngọc.

CAPA cũng đã chính thức công bố quyết định thành lập CLB Báo chí sản phẩm Nông nghiệp sạch TP.HCM. Ảnh: Phước Ngọc.

Dịp này CAPA cũng đã chính thức công bố quyết định thành lập CLB Báo chí sản phẩm Nông nghiệp sạch TP.HCM, với mục tiêu tuyên truyền, thúc đẩy đầu tư, sản xuất an toàn thực phẩm, tiêu dùng nông sản sạch, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng hiện nay. Bên cạnh đó, CLB còn là nơi tập hợp đội ngũ phóng viên, báo đài, cộng tác viên báo chí chuyên viết về nông nghiệp, môi trường, làm cầu nối của các DN sản xuất đưa sản phẩm sạch, an toàn đến với người tiêu dùng, cũng như thúc đẩy sản phẩm và phát triển ngành chế biến nông sản hướng tới mục tiêu xuất khẩu.

Trao đổi với NNVN, bà Văn Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM cho biết: Hiện nay, ngành nông nghiệp TP.HCM trong quá trình phát triển theo hướng nông nghiệp đô thị, hiện đại, bền vững với các sản phẩm chủ lực là rau, hoa, heo, bò sữa, tôm nước lợ và cá kiểng. Chính vì vậy, sự ra đời của CLB Báo chí sản phẩm Nông nghiệp sạch được kỳ vọng sẽ cùng các sở ngành thành phố thực hiện tuyên truyền giúp phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và bền vững, góp phần cải thiện thu nhập và chất lượng đời sống của người nông dân.

“Trong thời gian qua, CAPA đã chú trọng hỗ trợ xây dựng các tiêu chí và hướng dẫn tiêu chuẩn sản phẩm nông nghiệp sạch và sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, tiêu chuẩn quốc tế và phối hợp với các nước để xây dựng tiêu chuẩn sản phẩm sạch để xuất khẩu. Bên cạnh đó, Hội cũng tăng cường kết nối đầu tư, sản xuất, kinh doanh, hướng đến xây dựng một số mô hình trang trại sạch áp dụng công nghệ sinh học theo quy trình quốc tế về nông nghiệp sạch”, bà Nguyễn Bích Nam cho biết.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngành du lịch yêu cầu các cơ quan quản lý địa phương và doanh nghiệp công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, không tùy tiện tăng giá.