| Hotline: 0983.970.780

Tuyển sinh vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2020

Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa đáp ứng nguồn nhân lực thời đại 4.0

Thứ Sáu 02/10/2020 , 15:39 (GMT+7)

Sinh viên theo học ngành này tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ được đào tạo chuyên sâu về phương pháp và kỹ thuật sử dụng trong các hệ thống điều khiển tự động.

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, nước ta đang bước vào giai đoạn thực hiện công nghiệp hóa hiện đại hóa, bất cứ ngành nghề kỹ thuật nào cũng cần đến tự động hóa.

Phải khẳng định rằng, hệ thống điều khiển và tự động hóa có mặt trong mọi dây chuyền sản xuất của tất cả các ngành kinh tế.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngành này luôn có thu nhập cao và không bao giờ sợ thất nghiệp trong hiện tại và cả tương lai.

Thông tin tuyển sinh ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2020. Ảnh: HG

Thông tin tuyển sinh ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2020. Ảnh: HG

Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa là gì?

Sinh viên theo học ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa sẽ được đào tạo chuyên sâu về các phương pháp và kỹ thuật được sử dụng trong các hệ thống điều khiển tự động, nghiên cứu các thuật toán điều khiển hiện đại, sử dụng các bộ điều khiển, cơ cấu chấp hành kết nối lại tạo thành một hệ thống nhằm mục đích tự động hóa các quy trình công nghệ sản xuất; trang bị kỹ năng lập trình cho các thiết bị điều khiển trong công nghiệp như các bộ vi điều khiển, PLC, các thiết bị cảm biến và thu thập dữ liệu; kỹ năng lắp đặt, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa và giải quyết các vấn đề của hệ thống điện và tự động hoá; điều tra, thu thập, xử lý và phân tích thông tin phục vụ nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực kỹ thuật điện; tư vấn về kỹ thuật và công nghệ, điều khiển, bảo trì, bảo dưỡng, thiết kế và lắp đặt các công trình, hệ thống cung cấp điện, hệ thống điều khiển và tự động hóa trong dây truyền sản xuất.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn được chú trọng trang bị thêm kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng mềm cần thiết thông qua những lớp học kỹ năng mềm, hoạt động ngoại khóa, tham gia vào các câu lạc bộ, đội, nhóm.

Ngoài ra, Học viện có thế mạnh về hệ thống cơ sở vật chất khang trang nên sinh viên theo học ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa sẽ được thực hành trong những trung tâm thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại với những thiết bị tự động hóa tiên tiến nhất hiện nay.

Sinh viên theo học ngành này tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ được đào tạo chuyên sâu về phương pháp và kỹ thuật sử dụng trong các hệ thống điều khiển tự động... Ảnh: HVNN.

Sinh viên theo học ngành này tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ được đào tạo chuyên sâu về phương pháp và kỹ thuật sử dụng trong các hệ thống điều khiển tự động... Ảnh: HVNN.

Đặc biệt, Học viện xây dựng Đề án nâng cao chất lượng đào tạo đại học bằng việc tăng cường thực hành thực tế cho sinh viên thông qua hình thức tổ chức đưa sinh viên đi thực tập, rèn nghề tại địa phương, doanh nghiệp, cơ sở nghiên cứu ngoài Học viện.

Qua đó, sinh viên có cơ hội vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn, tăng cường kỹ năng mềm, từ đó nâng cao năng lực, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên.

Cơ hội việc làm rộng mở

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang diễn ra trong tất cả các lĩnh vực, các nhà máy sản xuất được đầu tư hiện đại với những dây chuyền tự động hóa ở mức độ cao và tự động hóa hoàn toàn. Từ đó dẫn đến nhu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực chất lượng cao có chuyên môn về Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa để làm chủ các dây chuyền sản xuất hiện đại đáp ứng được yêu cầu sản xuất.

Chế tạo, lập trình robot cho các công ty lớn về kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Ảnh: HVNN.

Chế tạo, lập trình robot cho các công ty lớn về kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Ảnh: HVNN.

Cơ hội việc làm của các kỹ sư sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa rất rộng mở với nhiều vị trí công việc khác nhau:

- Cán bộ kỹ thuật trong phòng giám sát, điều khiển trung tâm; phòng công nghệ tự động điều khiển các dây truyền sản xuất tự động trong các nhà máy như: Dây truyền sản xuất xi măng, nhà máy sữa, sản xuất giấy, chế biến thực phẩm, phân bón, khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao…

- Cán bộ quản lý, vận hành, bảo trì các hệ thống tay máy công nghiệp, robot công nghiệp trong các dây truyền sản xuất tự động.

- Cán bộ kinh doanh, tư vấn kỹ thuật cho các nhà cung cấp dịch vụ và phát triển sản phẩm lĩnh vực điều khiển và tự động hoá trong và ngoài nước.

- Cán bộ nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cho các viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực điều khiển và tự động hoá.

- Giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các viện và trung tâm nghiên cứu về lĩnh vực Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa.

- Làm chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa.

Nếu bạn yêu thích ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa thì hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

Mã nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN04

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh

C01: Ngữ văn, Toán, Vật lí

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

– Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;

– Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm;

– Xét điểm thi THPT quốc gia năm 2020: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Xem thêm
Thủ tướng nêu 3 nhiệm vụ quan trọng trong quy hoạch tỉnh Lạng Sơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính khái quát 3 nhiệm vụ hết sức quan trọng với Lạng Sơn trong thực hiện quy hoạch tỉnh.

Phú Thọ thiệt hại khoảng 34,5 tỷ đồng do mưa dông

Ngành nông nghiệp tỉnh Phú Thọ chịu thiệt hại vô cùng nặng nề khi hàng trăm ha lúa, ngô, chuối, rau màu... bị đổ ngã và không thể phục hồi.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm