| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng hỏa tốc tìm người liên quan 3 trường hợp dương tính SARS- CoV-2

Thứ Năm 08/07/2021 , 09:32 (GMT+7)

Sau khi xét nghiệm, bước đầu cơ quan y tế tỉnh Lâm Đồng xác định 3 người từ TP.HCM lên địa phương này làm việc có kết quả dương tính SARS- CoV-2.

Khuya 7/7, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng phát thông báo khẩn về việc tìm người có mặt tại các điểm nguy cơ liên quan đến 3 trường hợp dương tính SARS- CoV-2 ở huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Cơ quan y tế tỉnh Lâm Đồng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong đêm 7/7 rạng sáng 8/7. Ảnh: L.V.

Cơ quan y tế tỉnh Lâm Đồng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong đêm 7/7 rạng sáng 8/7. Ảnh: L.V.

Trước đó, 3 người từ TP.HCM đến huyện Đơn Dương làm việc và đến sáng 7/7 thì cùng đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng khám và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Tối cùng ngày, kết quả test nhanh phát hiện cả 3 người dương tính SARS-CoV-2. Trong đêm 7/7, kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR cho thấy cả 3 người dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra lịch sử dịch tễ, 3 trường hợp này đến nhà nghỉ Thủy Tiên (xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương) từ ngày 27/6 đến ngày 7/7. Từ ngày 28/6 đến 4/7 đến Ngân hàng Agribank, số 104 đường 2/4, Thạnh Mỹ, Đơn Dương.

Trưa, chiều hàng ngày từ 27/6 đến ngày 6/7 đến quán cơm đối diện nhà xe Như Vinh, đường 2/4, Thạnh Mỹ, Đơn Dương. Khoảng 8h ngày 28/6 đến 4/7 đến quán bánh mì đối diện Ngân hàng Agribank, đường 2/4, Thạnh Mỹ, Đơn Dương.

Từ 7h30 đến 8h30 sáng các ngày từ 28/6 đến 4/7 đến quán cà phê Thái Châu, đường 2/4, Thạnh Mỹ, Đơn Dương.

Khoảng 21h ngày 1/7 hoặc 2/7 đến quán hủ tiếu gần ngã ba đường 2/4 và đường Trần Phú, Thạnh Mỹ, Đơn Dương. Khoảng 7h30 đến 8h ngày 4/7 đến cây xăng Thạnh Mỹ (chưa chắc chắn địa chỉ cây xăng nào), 252 đường 2/4, Thạnh Mỹ, Đơn Dương.

Khoảng 14h30 đến 15h30 ngày 6/7 đến Trạm Y tế Thạnh Mỹ, số 260 đường 2/4, Thạnh Mỹ, Đơn Dương.

Cơ quan y tế tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận 85 trường hợp F1, 265 trường hợp F2 và 27 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: M.H.

Cơ quan y tế tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận 85 trường hợp F1, 265 trường hợp F2 và 27 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: M.H.

Trong đêm 7/7, rạng sáng 8/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức điều tra dịch tễ, sàng lọc người liên quan và thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Đến 6h sáng 8/7, cơ quan y tế tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 85 trường hợp F1, 265 trường hợp F2 và 27 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Những trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm và bước đầu cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm