| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng tiếp tục hỗ trợ 420 tấn rau cho người dân vùng dịch Covid-19

Thứ Năm 19/08/2021 , 14:51 (GMT+7)

Ngành nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng thực hiện các chuyến hàng nông sản với khối lượng 420 tấn để hỗ trợ người dân vùng ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Ngày 19/8, ông Trần Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đang thực hiện các chuyến hàng nông sản đợt 3 nhằm hỗ trợ cho người dân vùng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Khánh Hòa và TP Đà Nẵng.

Trong đợt này, Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng sẽ chuyển 420 tấn rau, củ, quả hỗ trợ người dân các địa phương bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Minh Hậu.

Trong đợt này, Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng sẽ chuyển 420 tấn rau, củ, quả hỗ trợ người dân các địa phương bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Minh Hậu.

Theo đó, từ ngày 18-31/8, đơn vị phối hợp cùng các đơn vị vận tải để chuyển rau, củ, quả cho các địa phương. Lượng hàng hỗ trợ bao gồm: TP Đà Nẵng 200 tấn, tỉnh Đồng Nai 100 tấn, tỉnh Bình Dương 70 tấn và tỉnh Khánh Hoà 50 tấn.

Ông Trần Anh Tuấn cho biết, Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng đứng ra huy động, liên hệ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn để thu mua nông sản với giá gốc hoặc giá đã giảm để hỗ trợ các địa phương trên.

Nguồn nông sản hỗ trợ lần này chủ yếu là các loại dễ bảo quản, ít hư hỏng trong quá trình vận chuyển như: bắp cải,cải thảo, cà chua, khoai tây, cà rốt, cà tím, cải xanh, su su, ớt chuông, bí các loại, khoai môn…

Trên mỗi chuyến xe hỗ trợ phải đảm bảo ít nhất có 5 loại nông sản để đảm bảo phân bổ đều cho các khu vực tiếp nhận.

Trước đó vào ngày 24/7 và 30/7, Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng cũng thực hiện 2 đợt hỗ trợ nông sản cho các tỉnh: Đồng Nai, Phú Yên, Bình Thuận, TP.HCM… với tổng lượng rau củ quả lên đến 340 tấn.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.