| Hotline: 0983.970.780

Làm giả vàng cám từ bột đồng thau

Thứ Tư 30/11/2011 , 08:50 (GMT+7)

Theo lời khai của các đối tượng, với thủ đoạn dùng bột đánh bóng lư đồng và đồng thau mài mịn trộn với tỉ lệ rất ít vàng thật, nhóm này đã thực hiện 9 vụ lừa đảo tại Huế, TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương, Nghệ An… chiếm đoạt hàng tỷ đồng...

Ngày 29/11, Công an TP. Huế cho biết, cơ quan CSĐT vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam 6 đối tượng gồm: Huỳnh Văn Khanh, Huỳnh Thanh Sang, Huỳnh Quang Đông, Huỳnh Phước Thành, Lương Hồng Cường và Phạm Quốc Khánh (cùng trú tại huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

Tang vật của nhóm làm vàng giả bị cơ quan điều tra thu giữ

Trước đó, ngày 18/11, Khanh và Sang đến tiệm vàng Hoàng Đức (phường Phú Cát, TP. Huế) bán 16kg vàng cám với nhiều biểu hiện nghi vấn nên chủ tiệm vàng đã báo công an bắt gọn. Mở rộng điều tra, Công an TP. Huế bắt thêm 4 đối tượng còn lại và thu giữ 36kg vàng cám.

Theo lời khai của các đối tượng, với thủ đoạn dùng bột đánh bóng lư đồng và đồng thau mài mịn trộn với tỉ lệ rất ít vàng thật, nhóm này đã thực hiện 9 vụ lừa đảo tại Huế, TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương, Nghệ An… chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Đáng chú ý, các đối tượng đã lừa của một tiệm vàng ở thị xã Hương Thủy lấy trót lọt vàng, tiền với tổng thiệt hại hơn 500 triệu đồng.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.