| Hotline: 0983.970.780

Lần đầu tiên, bé gái chào đời từ trứng đông lạnh

Thứ Tư 05/04/2017 , 07:40 (GMT+7)

Bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội) vừa công bố, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện vừa thực hiện thành công một ca thụ tinh trong ống nghiệm.

Điều đặc biệt là, em bé được ra đời từ trứng đông lạnh.

16-50-39_be-cho-doi
Vợ chồng chị Thu và con gái

Sau 5 năm kết hôn, 3 năm trong hành trình chữa vô sinh, vợ chồng chị Thu (28 tuổi, Hà Nam) mới có được hạnh phúc làm cha mẹ khi ôm cô con gái bé bỏng trong tay. Bé chào đời vào cuối tháng 3, nặng 3,3kg.

Trước đó, chị được bác sĩ kết luận bị buồng trứng đa nang nên đã hai lần thực hiện bơm tinh trùng nhưng không thành công. Lần này, bác sĩ chỉ định thụ tinh bằng phương pháp ICSI - tiêm tinh trùng trực tiếp vào bào tương trứng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, Trưởng Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện cho biết, ca đông trứng thành công này sẽ tạo tiền đề thuận lợi đối với việc áp dụng phương pháp đông trứng khi cần cho bệnh nhân.

Trong một số trường hợp, phương pháp này có thể giúp bảo toàn cơ hội làm mẹ cho bệnh nhân nữ bị ung thư, chuẩn bị được điều trị bằng hóa trị, xạ trị. Ngoài ra, đông trứng còn mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ hiện đại, giúp lưu giữ một số lượng trứng có chất lượng tốt khi tuổi còn trẻ.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.