| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM đón gần 35.000 lượt khách quốc tế dịp Tết Dương lịch

Thứ Ba 03/01/2023 , 16:39 (GMT+7)

Dịp Tết Dương lịch 2023, TP.HCM đón khoảng 35.000 lượt khách quốc tế, 1.600.000 lượt khách đến tham quan tại các khu điểm du lịch, 215.000 lượt khách tại các cơ sở lưu trú.

Lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM dịp Tết Dương lịch 2023. Ảnh: H.T.

Lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM dịp Tết Dương lịch 2023. Ảnh: H.T.

Ngày 3/1, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, hòa cùng không khí sôi động các hoạt động văn hóa xã hội của Thành phố chuẩn bị đón mừng năm mới 2023, cũng như tiếp nối sự thành công của chuỗi sự kiện Tuần lễ Du lịch, ngành du lịch Thành phố tiếp tục triển khai các hoạt động, sự kiện đón chào khách du lịch đến với TP.HCM trong dịp Tết Dương lịch.

Điểm nhấn nổi bật trong dịp Tết Dương lịch 2023 là sự kiện đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến TP.HCM tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là một sự đón tiếp đặc biệt không chỉ thể hiện nét truyền thống văn hóa hiếu khách của người dân TP.HCM; là hoạt động tạo ấn tượng sâu đậm, tạo tâm lý may mắn, bình an, hạnh phúc đối với du khách vào ngày đầu của năm mới, mà còn là sự kiện khởi động tạo dấu ấn cho một năm thành công và nhiều khởi sắc của ngành du lịch Thành phố trong các giai đoạn tăng tốc.

"Với những kết quả đạt được ở mỗi hoạt động, sự kiện sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển ổn định, bền vững, an toàn của ngành du lịch trong những năm tiếp theo. Đây cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch Thành phố trong năm mới", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nói.

Lãnh đạo TP.HCM, Sở Du lịch chào đón những du khách đầu tiên đến với TP.HCM dịp Tết. Ảnh: H.T.

Lãnh đạo TP.HCM, Sở Du lịch chào đón những du khách đầu tiên đến với TP.HCM dịp Tết. Ảnh: H.T.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên Thành phố, trong dịp Tết Dương lịch Thành phố đã đón khoảng 35.000 lượt khách quốc tế, 1.600.000 lượt khách đến tham quan tại các khu điểm du lịch, 215.000 lượt khách tại các cơ sở lưu trú, công suất phòng ước đạt 85%. Doanh thu ước đạt 5.943 tỷ đồng.

Cũng theo Sở Du lịch TP.HCM, từ nay đến Tết Nguyên đán, ngành du lịch Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình sự kiện đặc biệt để đón khách du lịch đến với Thành phố.

Ngoài các chương trình du lịch liên kết với các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, đặc biệt năm nay, triển khai chương trình mỗi quận huyện 1 sản phẩm, các doanh nghiệp lữ hành Thành phố sẽ chú trọng triển khai các chương trình trải nghiệm một ngày tại TP.HCM dành cho du khách sẽ có 58 chương trình tham quan để lựa chọn du lịch từ nửa ngày, 1 ngày cho đến 2 ngày để trải nghiệm tham quan Thành phố.

Như các tour: Theo dấu chân biệt động Sài Gòn; Hành trình theo dấu chân Bác; Biệt động Sài Gòn - Đặc công rừng Sác (Cần Giờ);  Lần theo dấu vết - Tỉ phú Sài Gòn xưa; Sài Gòn đẹp lắm! Trải nghiệm xe buýt hai tầng - Xuôi dòng Bình Trị Giang; Huyền thoại một dòng kênh; Góc Sài Gòn - Bạn chưa biết;  Quận 1 - Sống động Sài Gòn; Quận 3 - Món gì cũng ngon; Quận 4 - Cù Lao giữa dòng phố thị; Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn; Quận 6 - Chuyện “Nhỏ” trong lòng Chợ Lớn; Sài Gòn - Chợ Lớn - hòa âm nhộn nhịp - bức họa đa màu; Đến Quận 10 - Nghe kể chuyện Đông Y; Quận 11 - Có một Chợ Lớn rất khác; Quận 12 - Còn bao điều lạ; Kỳ bí làng Cá Sấu Sài Gòn; Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa; Tân Bình - Vì yêu mà đến; Thủ Đức - Tìm lại dấu xưa; Củ Chi - Nông Trang Xanh - Địa đạo vùng Đất Thép; Trải nghiệm du thuyền ngắm Sài Gòn - Hòn ngọc Viễn Đông;  Du lịch khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ...

Mặt khác, TP.HCM còn có các chương trình vui chơi, giải trí tại các điểm đến du lịch như Công viên Văn hóa Đầm Sen từ Mùng 1 đến Mùng 8 Tết với các chủ đề “Tết Đầm Sen - Sắc màu cảm xúc”, “Vui Đầm Sen thả ga - Vi vu Thái cực đã”. Đặc biệt, năm nay Đầm Sen không tăng giá vé dịp Tết Nguyên đán để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Thành phố vui chơi giải trí trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Công viên Văn hóa Suối Tiên sẽ ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ mới, lạ, độc đáo để phục vụ cho du khách trong Xuân Quý Mão năm 2023 như: Suối Tiên Farm, Farm dừa Suối Tiên, Farm cừu, Cánh đồng hoa, Vườn thú mini và hơn 100 hạng mục trò chơi, điểm tham quan trong toàn công viên.

Tại Bảo tàng Áo dài từ nay đến 28 tháng Chạp, trang trí cảnh Tết truyền thống ở làng quê Việt Nam và phục vụ nhu cầu thuê áo dài Xuân chụp ảnh cho khách tham quan. Giá vé giảm từ 5% cho đoàn từ 10 khách trở lên. Đặc biệt có xổ số may mắn cho khách tham quan từ Mùng 4 đến Mùng 8 Tết.

Trải nghiệm du thuyền ngắm Sài Gòn - Hòn ngọc Viễn Đông. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trải nghiệm du thuyền ngắm Sài Gòn - Hòn ngọc Viễn Đông. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của nhà hàng – khách sạn, trung tâm thương mại cũng được tổ chức với nhiều hoạt động chào đón năm mới với nhiều hoạt động giảm giá, ưu đãi sâu để cùng người dân Thành phố và khách du lịch đón Tết...

"Ngành du lịch kỳ vọng chương trình kích cầu du lịch TP.HCM từ nay đến Tết Quý Mão sẽ được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử; qua đó người Việt Nam thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước mình; tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, thách thức, nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của Thành phố nói riêng, cả nước nói chung", Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.