| Hotline: 0983.970.780

Lãnh đạo Nghệ An không còn phải cách ly

Thứ Năm 12/03/2020 , 11:34 (GMT+7)

Thành viên trong các đoàn đã tiếp xúc đều cho kết quả âm tính, vì vậy lãnh đạo Nghệ An không còn phải tiến hành cách ly theo quy định.

Đến thời điểm này lãnh đạo Nghệ An sau khi tiếp xúc với đoàn của Bộ KH-ĐT không còn phải thực hiện cách lý. Ảnh: Báo NA.

Đến thời điểm này lãnh đạo Nghệ An sau khi tiếp xúc với đoàn của Bộ KH-ĐT không còn phải thực hiện cách lý. Ảnh: Báo NA.

Sáng 12/3, UBND tỉnh Nghệ An ban hành công văn hỏa tốc thông báo về việc thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe với các trường hợp liên quan đến chuyến bay VN0054 từ Vương quốc Anh về Hà Nội ngày 2/3.

Nội dung này được đưa ra vì có nhiều lãnh đạo, cán bộ tỉnh Nghệ An phải tiến hành cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc gần với Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng.

“Các trường hợp đã tiếp xúc, làm việc với Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ KH-ĐT tại Nghệ An và Đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ, Đài Tiếng nói Việt Nam và Trung ương hội Phật giáo Việt Nam vào các ngày 5/3 và 6/3 không phải thực hiện cách ly tại nhà”, thông báo nêu.

Liên quan đến vấn đề trên, Bộ Y tế trước đó đã thông tin kết quả xét nghiệm của các thành viên trong các đoàn công tác Bộ KH-ĐT, Ban Tôn giáo Chính phủ, Đài Tiếng nói Việt Nam và Trung ương hội Phật giáo Việt Nam đều âm tính.

Được biết, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đi cùng chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về Hà Nội sáng 2/3. Trên chuyến bay này, bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 là N.H.N. ngồi cùng khoang với Bộ trưởng.

Ngày 5/3 và 6/3, ông Nguyễn Chí Dũng vào Nghệ An công tác tại TP Vinh, huyện Nam Đàn và thị xã Cửa Lò.

Qua rà soát của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An có 65 lãnh đạo, cán bộ Nghệ An tiếp xúc với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và đầu tư trong đó có 24 tiếp xúc gần, 41 tiếp xúc xa.

Những người tiếp xúc gần, có bắt tay, ngồi ăn uống chung với ông Nguyễn Chí Dũng phải cách ly tại nhà 14 ngày để theo dõi.

Ở một diễn biến khác, Nghệ An vừa tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp nghi nhiễm COVID-19 sau khi trở về từ vùng dịch của Nhật Bản.

Danh tính bệnh nhân là anh H.V. H (37 tuổi, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên). Thời điểm ở Nhật Bản anh H. sống cùng 3 lao động khác, cả 3 đều bị ho, đau họng, khó thở, tức ngực.

Được biết anh H. về đến sân bay Nội Bài lúc 14h30 chiều ngày 11/3, sau đó đi xe buýt vào trung tâm Hà Nội mua sim điện thoại, ăn phở và bắt taxi về bến xe Nước Ngầm rồi lên xe khách về Nghệ An.

Trên xe lúc này có 15 hành khách, 1 lái xe và 1 phụ xe. Riêng anh H. có đeo khẩu trang và nằm giường sau cùng.

Nhận được tin báo, 0h ngày 12/3, lực lượng chức năng của Nghệ An đã tổ chức chốt chặn ở đầu TP Vinh để kiểm tra xe khách nói trên. Tuy nhiên lúc này trên xe chỉ còn 8 người, 7 hành khách khác đã xuống xe dọc đường.

Đến khoảng 3h sáng, việc lấy lời khai y tế và mẫu bệnh phẩm mới cơ bản hoàn tất, hiện những người trên đã được cách ly tập trung. 

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.