| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: 2 đối tượng đưa hàng chục người vượt biên trái phép

Thứ Sáu 14/08/2020 , 06:13 (GMT+7)

Thêm một đường dây đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới vừa được Đồn Biên phòng A Mú Sung (huyện Bát Xát, Lào Cai) triệt phá.

Bộ đội biên phòng Lào Cai dẫn giải 2 đối tượng đưa người vượt biên trái phép. Ảnh: T.D

Bộ đội biên phòng Lào Cai dẫn giải 2 đối tượng đưa người vượt biên trái phép. Ảnh: T.D

Ngày 13/8, Đồn Biên phòng A Mú Sung (Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tổ chức xuất cảnh trái phép, xảy ra trên địa bàn xã A Mú Sung (huyện Bát Xát, Lào Cai).

Trước đó, sau nhiều ngày theo dõi, mật phục ngày 4/8/2020, tại khu vực biên giới thuộc thôn Phù Lao Chải (xã A Mú Sung, huyện Bát Xát), tổ công tác Đồn Biên phòng A Mú Sung phát hiện và bắt giữ một nhóm gồm 9 người, đang chuẩn bị vượt biên, xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Khi gặp tổ công tác biên phòng 2 đối tượng bỏ chạy tuy nhiên tổ công tác truy đuổi và bắt được 2 đối tượng này. 

Nhóm đối tượng bị bộ đội biên phòng Lào Cai phát hiện khi đang vượt biên trái phép. Ảnh: T.D

Nhóm đối tượng bị bộ đội biên phòng Lào Cai phát hiện khi đang vượt biên trái phép. Ảnh: T.D

Tại đồn biên phòng, 2 đối tượng là Phùng Lở Mẩy (sinh năm 1989) và Phùng Láo Tả (sinh năm 1995) - đều là người dân tộc Dao, trú tại xã A Mú Sung - khai nhận đã cấu kết với một số đối tượng là người Trung Quốc, để đưa người từ Việt Nam sang Trung Quốc tìm việc làm.

Khi 2 đối tượng đang đưa người vượt biên giới trái phép, thì bị lực lượng bộ đội biên phòng phát hiện bắt giữ. 2 đối tượng khai nhận là người địa phương nên biết rất rõ đường đi lối lại trên biên giới. 

7 đối tượng còn lại là nữ giới có tuổi đời rất trẻ, sinh năm 2001 - 2002 ở các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Sơn La, Điện Biên, Kiên Giang và Hải Phòng. Trước khi đưa đón những đối tượng này xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, các đối tượng môi giới cũng đã nói rõ sang Trung Quốc là “đi chui”. Vì vậy, 7 người này mang theo ít đồ dùng do phải đi bộ.

Qua điều tra, Phùng Lở mấy và  Phùng Láo Tả đã 2 lần đưa 23 đối tượng vượt biên trái phép, và được tiền công là gần 25 triệu đồng...

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất