| Hotline: 0983.970.780

Cao Bằng: Triệt phá một nhóm chuyên tổ chức vượt biên trái phép

Thứ Sáu 24/07/2020 , 22:32 (GMT+7)

Phòng An ninh điều tra, CA. Cao Bằng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Đình Thành, sinh năm 1993, trú tại Hà Đông - Hà Trung (Thanh Hóa); Trần Thị Phượng, sinh năm 1990, trú tại Móng Cái (Quảng Ninh); Lý Văn Hoàn, sinh năm 2000, Vương Văn Nghiêm, sinh năm 1992, Lý Văn Tiệp, sinh năm 1993 cùng trú tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh (Cao Bằng).

Hai đối tượng Nguyễn Đình Thành và Trần Thị Phượng. Ảnh: Kông Hải.

Hai đối tượng Nguyễn Đình Thành và Trần Thị Phượng. Ảnh: Kông Hải.

Quá trình điều tra, xác định Thành và Phượng quen biết nhau trên mạng xã hội. Thành nhiều lần đăng bài với nội dung đưa đón người có nhu cầu muốn sang Trung Quốc hoặc từ Trung Quốc về Việt Nam.

Sau khi đăng bài có nhiều công dân muốn sang Trung Quốc lao động gọi điện liên hệ. Để đảm bảo không bị phát hiện, Thành và Phượng yêu cầu họ kết bạn trên mạng xã hội Zalo, Wecchat và hướng dẫn cách thức, thời gian, địa điểm đưa đón sang Trung Quốc trái phép và thu tiền. Sau đó, Thành và Phượng liên lạc với các đối tượng là người địa phương đưa đón số người vượt biên sang Trung Quốc.

Tại cơ quan chức năng, các bị can khai nhận, trong tháng 4/2020, đã đưa nhiều lượt người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc nhằm thu lợi bất chính. Cơ quan điều tra Công an tỉnh đang hoàn chỉnh hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố các bị can theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.