| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: 4.000 tỷ đầu tư cho cơ sở vật chất, học sinh, giáo viên

Thứ Ba 22/06/2021 , 11:01 (GMT+7)

Học sinh Lào Cai không còn phải học ở phòng tạm nhờ được đầu tư cơ sở vật chất và các chính sách phát triển sự nghiệp giáo dục tại tỉnh này.

Lào Cai hiện đã xoá bỏ phòng học tạm. Ảnh: B.L.C.

Lào Cai hiện đã xoá bỏ phòng học tạm. Ảnh: B.L.C.

Theo bà Dương Bích Nguyệt - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, tỉnh đã thực hiện quy hoạch lại mạng lưới trường lớp, phát triển quy mô giáo dục: Sáp nhập điểm trường, xoá điểm trường lẻ trên nguyên tắc đảm bảo khoảng cách cho học sinh đến trường và trở về nhà theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng tốt nhất các điều kiện học tập, môi trường giáo dục cho học sinh.

Đến nay, Lào Cai đã sáp nhập 145 trường, giảm 76 trường; sáp nhập 232 điểm trường lẻ mần non với tiểu học; xoá 92 điểm trường; đưa 19.380 học sinh ở điểm trường lẻ về trường chính (so với năm 2015 trước khi thực hiện quy hoạch). Thực hiện quy hoạch tiết kiệm được 1.151 lớp, khoảng 1.800 giáo viên và cán bộ quản lý.

Cùng với các nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, cơ sở vật chất trường, lớp học được ưu tiên đầu tư theo hướng chuẩn hoá, kiên cố hoá, hiện đại hoá; trường lớp học sạch đẹp, từng bước hiện đại từ vùng thấp, đến vùng cao, thôn, bản.

Một số trường học được đầu tư xây dựng mới khang trang, hiện đại như Cụm liên trường học ở phường Kim Tân (thành phố Lào Cai), Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Bảo Yên, huyện Bát Xát...

"Tỷ lệ phòng học kiên cố tại Lào Cai đạt 74,5% (tăng 10% so với năm 2015), cơ bản đảm bảo học 2 buổi/ngày. Giai đoạn 2016-2020, Lào Cai đã đầu tư xây dựng đủ nhà công vụ giáo viên, nhà ở học sinh bán trú; nhà vệ sinh, nhà tắm cho học sinh, xoá xong phòng học tạm, cơ bản đáp ứng nhu cầu ở thời điểm hiện tại và xây dựng các chính sách cho phát triển sự nghiệp giáo dục với tổng kinh phí là 3.948 tỷ đồng", bà Nguyệt nói.

    Tags:
Xem thêm
Tàu cá vi phạm về VMS còn nhiều, Thủ tướng yêu cầu xử lý triệt để

Nếu không xử phạt nghiêm minh các trường hợp tàu cá vi phạm quy định về VMS, khả năng gỡ được cảnh báo 'thẻ vàng' IUU trong năm 2024 là rất thấp.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.