| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai

Bệnh nhi 7 tuổi tử vong trong khi phẫu thuật tinh hoàn

Thứ Năm 30/07/2020 , 13:49 (GMT+7)

Trong khi được Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên (Lào Cai) phẫu thuật tinh hoàn, bệnh nhi Phan Kim Thái, 7 tuổi, đã tử vong.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên (Lào Cai). Ảnh: B.Y.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên (Lào Cai). Ảnh: B.Y.

Ông Hoàng Quốc Hương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai - cho biết, trường hợp này chưa có kết luận. Tuy nhiên, Giám định pháp y Trung ương đã tiến hành mổ giám định tối ngày 29/7 và chắc chắn sẽ công bố kết luận cụ thể.

"Đơn vị giám định được phía gia đình bệnh nhân và Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên thống nhất mời là pháp y Trung ương thực hiện khám nghiệm cho khách quan" - ông Hương nói.

Sơ bộ ban đầu, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên đã có báo cáo và bệnh nhi được phẫu thuật tại bệnh viện này là đúng tuyến. Trong quá trình mổ, bệnh nhi có dấu hiệu sốc phản vệ, và đó là tai biến y khoa, hiện chưa có kết luận mổ pháp y nên chưa thể nói được cụ thể hơn.

Trước đó, hồi 15h40 ngày 27/7, bệnh nhi Phan Kim Thái (nam giới, 7 tuổi, dân tộc Dao, trú tại bản Múi 1, xã Yên Sơn, huyện Bảo Yên) được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên thăm khám. Bệnh nhi xuất hiện nang nước thừng tinh trái, được bác sĩ chỉ định phẫu thuật.

9h40 ngày 29/7 khi tới phiên phẫu thuật, các y bác sĩ tiến hành mổ xử lý tinh hoàn cho bệnh nhi. Tới 10h40, bệnh nhi có các dấu hiệu co thắt thanh phế quản, khó thở… và được đưa vào cấp cứu, hồi sức nhưng không qua khỏi...

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.