| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: Cách ly vợ chồng người Anh đi cùng máy bay với 'bệnh nhân 17'

Chủ Nhật 08/03/2020 , 10:02 (GMT+7)

Ngày 8/3, Sở Y tế tỉnh Lào Cai cung cấp thông về những trường hợp du khách nước ngoài cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sĩ lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19 du khách người Anh. Ảnh: Sở Y tế Lào Cai.

Bác sĩ lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19 du khách người Anh. Ảnh: Sở Y tế Lào Cai.

Cụ thể, theo Sở Y tế tỉnh này, chiều 7/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận 2 trường hợp công dân Anh đi chuyến bay VN00054 của hãng hàng không Vietnam Airlines (cùng chuyến bay với N.H.N, người vừa được xác định dương tính với Covid-19 ngày 6/3).  

Cặp vợ chồng người Anh sau khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3 và di chuyển lên Sa Pa ngày 4/3 với mục đích du lịch.

Sau khi nắm bắt thông tin của Cục xuất nhập cảnh (Bộ Công An), các cơ quan y tế của tỉnh Lào Cai đã thực hiện điều tra xác minh và di chuyển ngay cặp vợ chồng về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly, điều tra y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện sức khỏe của 2 trường hợp này đều bình thường, không sốt, không có dấu hiệu của bệnh.

Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa cũng đang tiếp tục phối hợp điều tra các trường hợp tiếp xúc với 2 du khách này để phân loại và có hướng xử lý tiếp theo.

Ngoài 2 bệnh nhân trên, hiện nay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang thực hiện cách ly 4 trường hợp khác, trong đó 3 trường hợp là người Lào Cai (có dấu hiệu sốt, tự đến bệnh viện khám và nhập viện theo dõi), 1 trường hợp là người Nhật Bản (cũng đi du lịch đến Lào Cai, được phát hiện có dấu hiệu sốt và đưa thẳng vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng ngày 6/3).

Cả 6 trường hợp trên đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện cả 6 người đều được chăm sóc và theo dõi, mỗi người một phòng riêng tại khu vực cách ly của bệnh viện.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất