| Hotline: 0983.970.780

Huế thông tin về 12 người cùng chuyến bay cô gái dương tính Covid-19

Thứ Bảy 07/03/2020 , 17:18 (GMT+7)

Chiều 7/3, tỉnh Thừa Thiên- Huế họp báo thông tin về 12 hành khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đang ở Huế.

Tại buổi họp báo, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, có 12 người nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 dương tính Covid-19 đó là N.H.N (SN 1993, trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) đang lưu trú trên địa bàn.

Tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức họp báo thông tin về 12 người đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đang lưu trú tại Huế. Ảnh: Tiến Thành.

Tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức họp báo thông tin về 12 người đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đang lưu trú tại Huế. Ảnh: Tiến Thành.

Cũng theo ông Thọ, hiện những người này đang được cách ly tại khách sạn ở TP. Huế, hàng ngày có nhân viên y tế đến kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt 2 lần/ ngày. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đang kiểm tra mối quan hệ của những người này.

“Sau khi đến Huế họ lưu trú tại 4 khách sạn, qua kiểm tra của nhân viên y tế họ không có biểu hiện ho, sốt hay khó thở. Nhưng để đảm bảo, sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với những du khách này. Hiệp hội du lịch tỉnh cũng đang phối hợp cơ sở lưu trú để giám sát chặt chẽ diễn biến của 12 người này", ông Thọ nói.

Đồng thời, ông Thọ cũng khẳng định, hiện địa phương chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid- 19; công tác kiểm dịch trên địa bàn đang được triển khai một cách đảm bảo, đúng quy định.

Cũng tại buổi họp báo, liên quan đến 4 người Trung Quốc đang bị cách ly tại Huế, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho hay: Qua điều tra ban đầu, 4 người Trung Quốc này nhập cảnh vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch. Họ đang thực hiện và chấp hành tốt quy định nơi khu cách ly.

“Động cơ, mục đích của 4 người này đến Việt Nam là để trốn dịch, nhưng Công an đang tiếp tục liên hệ để làm rõ xem có đường dây đưa người vượt biên trái phép hay không”, ông Thanh thông tin.

Cũng theo ông Thanh, trước mắt 4 người Trung Quốc này tạm được cách ly ở Trường Quân sự tỉnh 14 ngày. Phía Công an đang xin ý kiến Cục Quản lí Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phương án trục xuất đối với 4 người nói trên.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.