| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai tiếp nhận 'siêu xe' tiêm vacxin lưu động

Thứ Sáu 13/08/2021 , 19:34 (GMT+7)

Ngày 13/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai đã tiếp nhận 1 xe chuyên dụng phục vụ vận chuyển và tiêm vacxin lưu động phòng Covid-19.

Xe tiêm vacxin lưu động do Việt Nam lắp ráp, tỷ lệ nội địa hoá 50%. Ảnh: T.L.

Xe tiêm vacxin lưu động do Việt Nam lắp ráp, tỷ lệ nội địa hoá 50%. Ảnh: T.L.

Chiếc xe này được sản xuất tại khu công nghiệp Chu Lai (Quảng Nam) với tỷ lệ nội địa hóa trên 50%, được tiêu thụ trong nước và được xuất khẩu sang các nước ASEAN (Thái lan, Philipine…). Xe mang thương hiệu Mitsubishi Fuso (Nhật Bản) sở hữu bởi tập đoàn Daimler – Mercedes (Đức).

Chiếc xe do Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) tài trợ, được thiết kế phù hợp cho hoạt động tiêm chủng lưu động như: Hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo bạt che, phía sau xe có lắp bậc thang, giúp người dân có thể lên xuống dễ dàng;

Phần sàn xe có các bộ bàn ghế gắn cố định và có thể đóng/mở tự động. Xe được thiết kế tổng cộng 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân xe.

Chiếc xe dễ dàng biến thành điểm tiêm vacxin lưu động đạt chuẩn. Ảnh: T.L

Chiếc xe dễ dàng biến thành điểm tiêm vacxin lưu động đạt chuẩn. Ảnh: T.L

Ngoài ra, xe chuyên dụng này còn được trang bị thùng lạnh phía trong để bảo quản vacxin và có hệ thống phun khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng. Ngoài việc phục vụ cho tiêm chủng, xe chuyên dụng tiêm vacxin lưu động còn có thể sử dụng cho việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trước đó, xe chuyên dụng này được cộng đồng đánh giá cao, dành nhiều lời khen ngợi bởi khả năng tự động hoá để biến chiếc xe thành một điểm tiêm lưu động đạt chuẩn.

Sau khi tiếp nhận, xe sẽ được đưa vào sử dụng nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nhất là tại các vùng có điều kiện đi lại khó khăn, vùng sâu, vùng xa, góp phần thực hiện mục tiêu Kế hoạch thực hiện chiến lược tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 của tỉnh này.

    Tags:
Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.