| Hotline: 0983.970.780

Lão nông “dụ” đàn cá sông về nuôi được Bộ trưởng Bộ NN-PTNT tặng bằng khen

Thứ Bảy 16/02/2019 , 11:36 (GMT+7)

Ngày 16/2, Sở NN-PTNT tỉnh An Giang cho biết, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường vừa ký quyết định tặng bằng khen cho ông Phạm Văn Cường – nhân vật trong bài viết: / Độc đáo người bỏ tiền hàng ngày dẫn dụ đàn cá tra tự nhiên về chỉ để ngắm ở phường Vĩnh Ngươn, TP. Châu Đốc – An Giang mà Báo NNVN đã phản ánh thời gian qua. 

Trong công văn Bộ trưởng Bộ NN-PTNT có nêu, khen ông Phạm Văn Cường vì đã có thành tích góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên sông Châu Đốc (nhánh sông Hậu giám với biên giới Campuchia). 

Ông Cường rải thức ăn hàng ngày cho đàn cá tra thiên nhiên mà ông đang nuôi

Như Báo NNVN đưa tin, vào năm 2014, ông Cường quyết định nghỉ nghề ruộng và kinh doanh gỗ rồi về cất một nhà mát phía sau nhà chính cạnh bờ sông Vĩnh Ngươn để vui thú tuổi già cũng như khi bạn bè đến có chỗ uống trà tâm sự chuyện đời. Ông chất đống chà rồi dùng mồi nhử cá đến cho ăn để bạn bè cùng ngắm góp vui. Lúc đầu ông bỏ những thức ăn dư thừa xuống sông để cho cá ăn, lúc này có vài ba con cá tra xuất hiện nổi đầu lên ăn…không ngờ, mỗi ngày cá xuất hiện về càng đông nhiều nhất là cá tra. Cứ thế, chúng trú ngụ trong đống chà để chờ thức ăn. Nhưng có lẽ do ông nhử chúng đến để ngắm làm cảnh cho vui đời chứ không bắt chúng đem đi ăn hay bán nên cá kéo về ngày một đông hơn, lâu ngày thành đàn lớn...


Từ năm 2014 dẫn dụ cá tra thiên nhiên về nuôi đến nay ước lượng từ 5-6 tấn cá về ăn mồi do chính ông rải, đàn cá quen thuộc đến độ ông Cường có thể sờ vào đầu chúng mỗi khi cho ăn và xem đó như một niềm vui

Sau 4 năm dẫn dụ về cho ăn, chăm sóc, hiện theo ước tính của ông Cường trọng lượng tổng đàn cá đạt khoảng 5-6 tấn, con nhỏ nhất  khoảng 0,5 kg và lớn nhất gần 10kg. Giờ đây, mỗi ngày ông Cường tốn khoảng 300.000 – 500.000 đồng tiền thức ăn cho cá. Tuy tốn kém nhưng ông không bao giờ buồn lòng...

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.