| Hotline: 0983.970.780

Lavifood vươn ra thế giới

Thứ Tư 13/03/2019 , 13:20 (GMT+7)

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vừa rồi, Cty CP Lavifood đã kịp ghi điểm với bạn bè quốc tế khi nước uống trái cây nhãn hiệu We Love của Cty đã được lựa chọn là nước uống chính thức của hội nghị.

08-57-33_mo_hinh_qung_b
Một dây chuyền chế biến trái cây trong nhà máy Tanifood của Lavifood

Có thể nói đây là một dịp quảng bá sản phẩm rất quan trọng mà Lavifood đã tận dụng thành công với mục tiêu đưa nước ép trái cây Việt Nam vươn xa trên thị trường thế giới.

Nhắc tới Lavifood, trước hết phải nhắc tới sự liên kết giữa tập đoàn với các địa phương và nông dân để hình thành nên những vùng nguyên liệu lớn. Cụ thể, Lavifood đã ký với tỉnh Tây Ninh về việc xây dựng vùng nguyên liệu khoảng 27.000 ha. Trong đó, tập đoàn đã liên kết với nông dân tiến hành trồng được 120 ha chanh dây, 20 ha khóm tại Tân Biên và Trảng Bàng.

Yêu cầu đầu tiên về chất lượng mà Lavifood đặt ra cho nông dân là phải đạt tiêu chuẩn VietGAP. Tại vùng nguyên liệu, Lavifood cung ứng cho nông dân về giống, liên kết với các nhà sản xuất, kinh doanh phân bón có uy tín để cung cấp phân bón đạt tiêu chuẩn cho nông dân, đồng thời kết hợp với công nghệ i-Farm trong nhà máy. Đây là công nghệ quản lý từ nhà máy, vùng trồng tới khách hàng. Theo đó, mỗi khi có 1 đơn hàng, i-Farm sẽ tính toán và chia đơn hàng cho từng nhà máy (số lượng, loại sản phẩm...), sau đó sẽ chia cho các nông trại (trồng cây gì, sản lượng bao nhiêu...).

Bên cạnh việc xây dựng vùng nguyên liệu, Lavifood đã đầu tư xây dựng 2 nhà máy chế biến rau củ quả ở Long An và Tây Ninh. Trong đó, nhà máy Tanifood ở Gò Dầu (Tây Ninh) được coi là đây là nhà máy chế biến rau củ quả lớn nhất Việt Nam và là một trong 5 nhà máy hiện đại nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tanifood cũng là nhà máy đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn Lead Silver của Mỹ, áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và vận hành.

Với công suất lên đến 60.000 tấn thành phẩm mỗi năm và nhiều dây chuyền sản xuất cùng lúc trên cơ sở công nghệ, kỹ thuật hiện đại, cùng quy trình phân loại rau củ quả, Tanifood sẽ chế biến tất cả các loại trái cây, rau củ với nhiều hình thức, sản phẩm khác nhau.

Trong đó, rau củ quả loại 1 sẽ làm XK tươi; loại 2, 3, 4 làm đông lạnh, sấy, cô đặc và nước ép đóng chai. Với quy trình phân loại, chế biến như vậy, Tanifood sẽ giảm thiểu tình trạng lãng phí sau thu hoạch, giúp nông dân tăng thu nhập vì nâng lượng rau củ quả được tiêu thụ từ 50% lên 80%. Ước tính nhà máy Tanifood sẽ giúp cải thiện thu nhập cho người nông dân tỉnh Tây Ninh từ 0,26 USD/m2 lên 3,6 USD/m2.

Để đẩy mạnh XK nước ép trái cây ra thị trường thế giới, Lavifood đã tích cực thực hiện các công tác xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm. Đến nay, Lavifood đã có các nhãn hiệu nước ép trái cây được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp giấy chứng nhận như We Love, We Real...

Nhằm làm cho những nhãn hiệu này nhanh chóng được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết tới, trong thời gian qua, Lavifood đã tích cực tham gia nhiều hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước như Hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 43 (Foodex 2018) tại Nhật Bản...

Mới đây, Lavifood đã tiếp cận với trang thương mại điện tử Amazon để quảng bá và bán các sản phẩm của mình. Ông Lê Thành, đại diện Lavifood cho hay, Cty đã có quá trình đàm phán với Amazon và các nhà bán lẻ hàng đầu khác trên thế giới. Khoảng vài tháng nữa, các sản phẩm của Lavifood sẽ xuất hiện trên trang Web của Amazon.

Nhờ đẩy mạnh liên kết với nông dân hình thành vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn ATTP, áp dụng các công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất thế giới, Lavifood đã sản xuất ra các sản phẩm trái cây đông lạnh, trái cây sấy khô, sấy dẻo, nước ép trái cây, nước trái cây cô đặc... đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đến nay, các sản phẩm của Lavifood đã XK tới nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc.

 

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm