| Hotline: 0983.970.780

Lấy thành công dị vật nằm gần 5 năm trong phổi cụ ông

Thứ Tư 22/04/2020 , 20:55 (GMT+7)

Ngày 22/4, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các bác sĩ đã phẫu thuật nội soi lấy ra thành công dị vật gần nằm 5 năm trong phế quản một nam bệnh nhân.

Dị vật được các bác sĩ lấy ra từ phổi bệnh nhân Đ. Ảnh: Q.A.

Dị vật được các bác sĩ lấy ra từ phổi bệnh nhân Đ. Ảnh: Q.A.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Ngọc Đ. (74 tuổi, trú TX. Hương Trà, Thừa Thiên- Huế) nhập viện với chẩn đoán viêm phổi, tràn dịch màng phổi trái, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Qua nội soi, các bác sĩ phát hiện có một dị vật ở phế quản thùy dưới trái, vị trí tiếp xúc của dị vật tăng sinh mô hạt nhiều, niêm mạc phế quản thùy dưới viêm đỏ, có nhiều mủ chảy ra từ phế quản thùy dưới. Kết quả CT Scan phổi cùng ngày có kết quả viêm phổi tắc nghẽn ở toàn bộ thùy dưới phổi do các mảnh dị vật. Theo bệnh nhân Đ. cho biết, cách đây 5 năm, người này có sặc dị vật vào đường thở sau khi ăn canh cá.

Ngày 21/4, bệnh nhân đã được nội soi phế quản ống mềm lấy được dị vật là mảnh xương hình khối, kích thước khoảng 12x13x11 (mm) ở phế quản thùy dưới trái. Quá trình phẫu thuật lấy dị vật gặp khó khăn do dị vật nằm đã lâu trong lòng phế quản gây viêm phổi nghẽn, tăng sinh mô hạt nhiều nên phải giải phóng mô hạt, súc rửa phế quản sau đó mới có thể tiến hành gắp dị vật.

BS. Hoàng Thị Lan Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho hay, dị vật phế quản có thể gây những biến chứng cấp tính như ngưng thở hay có thể gây nhiễm trùng phế quản phổi tái đi tái lại đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng bệnh nhân nếu không được phẫu thuật kịp thời.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.