| Hotline: 0983.970.780

Lễ khai giảng ở trường tiểu học của làng biển Quỳnh Long

Thứ Năm 05/09/2024 , 14:38 (GMT+7)

Năm học này, trường tiểu học Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đón 258 học sinh vào lớp 1, được chia thành 8 lớp.

Sáng 5/9, cùng hàng triệu học sinh trên cả nước, thầy cô và học sinh Trường tiểu học Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An tổ chức khai giảng năm học 2024 - 2025. Mở đầu buổi khai giảng là lễ đón các học sinh khối 1 của các khối 2, 3, 4, 5.

Là xã miền biển, Quỳnh Long có dân số đông nên lượng học sinh các cấp cũng cao hơn so với trung bình của toàn tỉnh. Trong năm học 2024 - 2025, Trường tiểu học Quỳnh Long đón 258 học sinh khối 1, chia thành 7 lớp, mỗi lớp hơn 30 em. Tổng số học sinh của trường trong năm học này là 1.272 học sinh các cấp.

Trường tiểu học Quỳnh Long đã có hơn 40 năm hình thành và phát triển, xây đắp nên bề dày truyền thống đáng tự hào. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học. Thầy cô và học sinh nhà trường luôn cố gắng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo cô Cao Thị Dung, hiệu trưởng nhà trường, năm học 2023 - 2024, 100% cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tham gia tích cực phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Đội ngũ giáo viên ngày càng khẳng định được năng lực chuyên môn vững vàng qua các cuộc thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giói cấp huyện, cấp tỉnh. Toàn trường có 28 thầy cô giáo được công nhận là giáo viên dạy giỏi trường, 9 thầy cô là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nghiệm giỏi cấp huyện và 5 thầy cô là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh.

Tham gia lễ khai giảng của trường tiểu học trên địa bàn, ông Trần Văn Nguyện, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long đã đọc thư gửi ngành giáo dục của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhân dịp năm học mới. Ông Trần Văn Nguyện cũng có bài chia sẻ trước các thầy cô và học sinh của trường. Theo đó, trường vẫn còn những hạn chế nhất định về cơ sở vật chất, thiếu các phòng chức năng. Ngoài ra, phụ huynh của học sinh đa phần đi làm xa, đi làm dài ngày nên công tác dạy học cũng gặp những khó khăn nhất định. Qua đó, ông Trần Văn Nguyện kêu gọi các tổ chức, đoàn thể tiếp tục quan tâm để nâng cao chất lượng dạy và học cho trường.

Tại lễ khai giảng sáng 5/9, lãnh đạo Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng đại diện Quỹ Tấm lòng nhân ái của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam - Vinaseed đã trao 6 chiếc tivi 55 inch, phục vụ công tác giảng dạy của thầy cô Trường tiểu học Quỳnh Long.

Theo hiệu trưởng Cao Thị Dung, năm học vừa qua, trường có 27,2% học sinh đạt xuất sắc, 26,1% đạt học sinh tiêu biểu và vượt trội. Có 1 học sinh đạt giải nhì môn TDTT cấp tỉnh và 7 học sinh đạt giải cấp huyện. Ngoài ra, có 19 học sinh tham gia Đấu trường Toán học cấp tỉnh, 23 học sinh tham gia ở cấp huyện. Có 9 học sinh đạt giải Trạng nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh và 13 học sinh đạt giải cấp huyện.

Năm học mới, trường xác định sẽ quyết tâm đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, triển khai và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 của Bộ GD-ĐT và các cấp, ngành liên quan. Trong đó, các giáo viên sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, nâng cao hiệu quả việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, tổ chức bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đối với học sinh, nhiệm vụ là không ngừng phát huy tính chủ động, sáng tạo trong qúa trình học tập. Thi đua học tốt, rèn luyện và phát triển các năng lực, phẩm chất. Tham gia đầy đủ các hoạt động trải nghiệm, thể dục thể thao, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của học sinh.

Toàn trường sẽ thực hiện tích cực các cuộc vận động lớn của ngành giáo dục đào tạo và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Cùng với đó là sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức để chung tay góp sức xây dựng nhà trường ngày một vững bước đi lên.

Sau lễ khai giảng ngắn gọn nhưng ý nghĩa, thầy cô và các học sinh của Trường tiểu học Quỳnh Long đã bước vào buổi học đầu tiên của năm học mới. Những phòng học được trang bị hệ thống tivi do Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Tấm lòng nhân ái của Vinaseed trao tặng khiến các em học sinh hứng thú hơn với các môn học.

Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên chết rũ sau lũ

Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên chết rũ sau lũ

Ảnh 08:42

Nước sông Hồng rút, bỏ lại cả một cánh đồng bạt ngàn quất Tứ Liên, đào Nhật Tân héo lá, rụng quả, nông dân chỉ biết khóc vì thất thu, thiệt hại.

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Ảnh 16:30

Cần Thơ Sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm cá chạch sông tại ĐBSCL sẽ mở ra nhiều triển vọng để phát triển nuôi loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao này.

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Ảnh 20:45

Chiều 11/9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 cho Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Ảnh 18:47

HÀ NỘI Lũ dâng cao trong đêm khiến nhiều con phố thuộc phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị ngập sâu. Hiện người dân đã phải dùng thuyền để di tản.

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Ảnh 07:37

Dù lượng mưa đã giảm nhưng tại thành phố Yên Bái nhiều nơi vẫn ngập chìm trong biển nước, khiến nhiều khu vực dân sinh bị chia cắt nặng nề.

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Ảnh 17:14

Hà Nội 16h chiều 10/9, nước sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên tiếp tục dâng, tràn vào nhiều khu sinh hoạt, nhà ở của các hộ dân ngoài đê thuộc quận Hoàn Kiếm.

Xem thêm