| Hotline: 0983.970.780

Lĩnh đòn ghen còn bị kiện ngược

Thứ Hai 18/05/2015 , 11:56 (GMT+7)

Bị đánh ngay tại nhà riêng nhưng chị Thảo lại bị phía cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới, khởi tố vụ án đối với chị Thảo về tội “cố ý gây thương tích”. / Chuyện thật như đùa: Nhượng chồng giá... 50 triệu đồng

Dư luận trong tỉnh Bắc Kạn đang bất bình về sự việc chị Hoàng Thị Thảo, thôn Nà Mố, xã Yên Đĩnh huyện Chợ Mới, đã bị vây đánh tại nhà riêng, nhưng lại bị phía cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới, khởi tố vụ án đối với chị Thảo về tội “cố ý gây thương tích” theo Điều 104 – Bộ Luật Hình sự.

Theo chị Thảo trình bày, do có sự hiểu lầm, cho rằng chị có quan hệ bất chính với chồng của chị Nụ, nên từ tháng 7/2014, chị Phạm Thị Nụ công tác tại Phòng Giáo dục huyện Chợ Mới, đã dùng mạng xã hội để đăng tin, kèm cả hình ảnh của Hoàng Thị Thảo lên mạng xã hội để bôi nhọ danh dự chị Thảo, thậm chí dùng điện thoại di động để nhắn tin chửi tục, gửi đến máy điện thoại của Thảo.

Biết phía chị Nụ hiểu lầm, chị Thảo im lặng cho qua chuyện. Thấy vậy, chị Nụ càng cuồng ghen hơn. Đỉnh cao là khoảng 1 giờ sáng ngày 22/10/2014, Phạm Thị Nụ đã gọi cho Hoàng Thị Hoà, thường trú tại thôn Nà Khon, xã Yên Đĩnh phóng xe gắn máy đến nhà chị Thảo để quậy phá.

Nghe tiếng đá vào cửa nhà, Thảo đã bật dậy mở cửa ra ngoài. Ngay lập tức, Nụ và Hoà chờ sẵn ngoài cửa và cuộc hỗn chiến xảy ra. Cuộc ẩu đả trong đêm tối, dẫn đến 2 bên đều bị đau, chảy máu.

Gọi người đánh Thảo không được, ngày hôm sau 23/10/2014, Nụ đã làm đơn gửi tới Cơ quan Công an huyện Chợ Mới để yêu cầu Công an vào cuộc và tổ chức giám định sức khoẻ, kết quả là Phạm Thị Nụ, thương tật vĩnh viễn là 7% và Hoàng Thị Thảo với thương tật vĩnh viễn 2%.

Từ Kết quả giám định thương tật, Công an huyện Chợ Mới đã khởi tố vụ án Hình sự và Khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Thảo.

Tuy nhiên, quá trình điều tra sự việc, Điều tra viên Công an huyện Chợ Mới đã bỏ qua các tình tiết dẫn đến xung đột, điều tra theo hướng làm méo mó sự việc, dẫn đến người tổ chức đến nhà khác để gây hại, bỗng trở thành người bị hại, càng gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Vì thực tế là Phạm Thị Nụ đã thực hiện hành vi xâm phạm chỗ ở có tổ chức, có hành vi bôi nhọ danh dự người khác trước khi xảy ra xô xát, nhưng không được cơ quan điều tra làm rõ. Hơn nữa, vật gì gây nên vết thương cho chị Nụ, cách tác động ra sao, cũng không được điều tra viên chỉ rõ.

Nhiều tình tiết đắt giá của vụ việc như “hung khí” gây hại cho nạn nhân, nhưng cơ quan điều tra lại không chứng minh được nó là vật cứng hay mềm, hung khí đó đang ở đâu?... đã làm dấy lên những đồn đoán rằng: Phạm Thị Nụ đã “điều động” cả điều tra viên, Công an huyện Chợ Mới vào cuộc đánh ghen, như vậy sẽ rất dễ dẫn đến bản án oan sai cho Hoàng Thị Thảo.

Bởi theo Cáo trạng số 19/KSĐT-TA ngày 9/4/2015, của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chợ Mới, đã Quyết định Truy tố Hoàng Thị Thảo ra trước Toà án nhân dân huyện Chợ Mới, về tội “cố ý gây thương tích”, được quy định tại điểm a, b, khoản 1, Điều 104/BLHS.

Trong Điều 104 - BLHS có ghi rõ: “ a; Dùng hung khí nguy hiểm…b; Gây có tật nhẹ cho nạn nhân… thì phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.”.

Như vậy, để bảo vệ trước sự tấn công có tổ chức của nhóm người khác đến xâm phạm chỗ ở, chị Hoàng Thị Thảo đã bị Công an huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn truy tố trước vành móng ngựa.

Còn Phạm Thị Nụ, người tổ chức gọi cả bạn đến nhà Thảo quậy phá, làm mất an ninh trật tự, gây nên cuộc xô xát tại vụ án này, lại được xem xét xử lý hành chính. Cách làm như vậy, liệu có khách quan? Câu hỏi này xin chuyển đến các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn để trả lời dư luận.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.