| Hotline: 0983.970.780

Liverpool mong chờ Jurgen Klopp 'cứu rỗi'

Thứ Sáu 09/10/2015 , 07:10 (GMT+7)

Thành công của Klopp ở Dortmund có thể được gói gọn trong tinh thần Robin Hood. Ông gọi đội bóng của mình là những anh hùng trong văn học truyền khẩu tại Anh.

Ngay sau khi thông tin Klopp đến Liverpool, rất nhiều người yêu “Quỷ đỏ vùng Merseyside” đã mừng thầm trong bụng. Một đội bóng vĩ đại như Liverpool không thể cứ mãi trượt dài vì bắt không đúng bệnh, chữa không đúng thầy. Với Klopp, Liverpool có thể khỏi bệnh và hồi sinh!

Franz Beckenbauer bảo Klopp là một trong những HLV hay nhất nước Đức. Thực ra, cách nhận xét ấy vẫn mang tính xã giao bởi “Hoàng đế” vẫn phải nhìn sang Joachim Low của ĐT Đức và Pep Guardiola của Bayern Munich. Nếu không, ông đã đưa Klopp lên hàng số một.

Ở Đức, sau những huyền thoại đã về hưu như Ottmar Hitzfeld hay Jupp Heynckes, Klopp là người đứng đầu của thế hệ thứ hai. Và một khi ông đặt chân tới Anh, đấy là vận may của cả Liverpool lẫn cả Premier League.

Khi còn ở Bundesliga, Klopp gọi Dortmund của mình là… Robin Hood, một nhân vật anh hùng rất nổi tiếng trong văn học truyền khẩu tại Anh. Robin Hood chuyên cướp của kẻ giàu chia cho kẻ nghèo. Kẻ giàu ở đây chính là Bayern Munich chứ không thể là ai khác.

Klopp biết mình bé nhỏ, nhưng vẫn ví von Dortmund với một hình ảnh thật đẹp, vừa lãng mạn lại vừa oai phong. Và ai cũng biết, Dortmund, dù thua Bayern về mọi mặt, vẫn hai lần khiến đối thủ mất chiếc đĩa bạc Bundesliga trong tức tối.

Hơn lúc nào hết, Liverpool rất cần cái tinh thần Robin Hood ở Klopp để đấu với những đội nhà giàu đang có trình độ lẫn nền tảng tài chính hơn họ rất nhiều. Liverpool cần một kẻ cầm đầu vẽ đường, cần cái tinh thần nổi loạn đậm chất rock.

Mà Klopp thì đích thị là một ngôi sao nhạc rock. Ông luôn cuồng loạn trên đường pitch với những động tác, hình thể mạnh bạo, chỉ thiếu nước lao vào sân ôm các học trò mỗi khi ăn mừng. Còn trong phòng họp báo, ông thông minh, sống động, hoạt náo và nhiều lần gọi thứ bóng đá của Dortmund là thứ nhạc cuồng… heavy metal.

Bài ca “You'll never walk alone” rồi sẽ vang lên theo một tầng nghĩa khác. Nó không thể là thứ nhạc sến được phối bởi Brendan Rodgers thời gian dài đã qua. Dưới bàn tay nhạc trưởng Klopp, nó sẽ được phối mãnh liệt với những pha tấn công như chớp giật.

Vài năm trước, khi Klopp nổi lên đầy cá tính, người ta đã giả định: Điều gì sẽ xảy ra nếu một ngày ông chuyển sang cầm quân tại Premier League. Bây giờ, điều ấy đã sắp trở thành sự thật. Premier League rồi sẽ trở nên náo nhiệt, vui nhộn, hài hước và đầy cay hăng.

Brendan Rodgers trong những năm tại vị luôn tránh chuyện đấu khẩu với Mourinho. Mourinho gọi Chelsea là “con ngựa nhỏ” trong cuộc đua, Rodgers lập tức sập bẫy và ví Liverpool với… chó chihuahua, làm mất đi oai phong của đội bóng giàu truyền thống như Liverpool. Nhưng với Klopp, sẽ không có chuyện mất mặt ấy.

Jose Mourinho hai năm trước dẫn dắt Real chạm trán với Dortmund của Klopp tại lượt đi bán kết Champions League. Khi đó, Klopp đã khiến Mourinho tức nổ đom đóm mắt. Ông nói: “Chúng tôi đâu xem Real Madrid đá làm gì, chúng tôi hiểu họ quá rõ. Mourinho có thể xem băng ghi hình của chúng tôi nhiều chừng nào tốt chừng ấy, nhưng xem kiểu nào thì đến đây cũng thua thôi”. Kết quả Real thảm bại 1-4 trước Dortmund còn Mourinho câm bặt!

Trên Twitter, các fan gọi Klopp là một phiên bản của Mourinho, nhưng dễ thương hơn bởi Klopp cũng không thiếu những phát ngôn gây sốc, song không trịch thượng, chất chứa những định kiến thù hận như Mourinho.

Bây giờ Klopp sắp gặp lại Mourinho và người ta chờ Kloop đến nước Anh như chính câu nói của ông: “Chúng tôi đang chờ Klopp đến Premier League như người vợ ngoan chờ chồng ra tù”.

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm