| Hotline: 0983.970.780

Long An: Hàng loạt lĩnh vực sản xuất, kinh doanh được hoạt động trở lại

Thứ Ba 21/09/2021 , 13:56 (GMT+7)

Từ 21/9, Long An đã chuyển từ thực hiện Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15. Nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh được hoạt động trở lại, trong đó có chợ truyền thống.

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường.

Trước tình hình đó, tối ngày 20/9, UBND tỉnh Long An đã ban hành văn bản số 9229/UBND-VHXH về việc Áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh kể từ 00 giờ 00 ngày 21/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, kể từ ngày 21/9, trên địa bàn tỉnh Long An, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, nhà hàng được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát được hoạt động, nhưng chỉ phục vụ mang về, không phục vụ tại chỗ và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Riêng đối với chợ truyền thống, UBND tỉnh Long An giao Sở Công Thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao phối hợp với cơ quan y tế rà soát, xây dựng phương án, lộ trình để triển khai thí điểm cho hoạt động trở lại các chợ truyền thống.

Nhiều huyện, thị xã ở Long An sẽ thí điểm mở lại chợ truyền thống từ 21/9 (ảnh chợ Tân Trụ, Long An).

Nhiều huyện, thị xã ở Long An sẽ thí điểm mở lại chợ truyền thống từ 21/9 (ảnh chợ Tân Trụ, Long An).

Cụ thể: Đối với thị xã Kiến Tường và các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ, Thủ Thừa, Tân Trụ, Châu Thành, thực hiện thí điểm mở lại chợ truyền thống từ ngày 21/9/2021.

Đối với thành phố Tân An và các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, thực hiện thí điểm mở lại chợ truyền thống từ ngày 1/10/2021.

Nhà máy, cơ sở sản xuất được hoạt động khi đáp ứng các tiêu chí, điều kiện theo Kế hoạch số 2962/KH-UBND ngày 13/9/2021 của UBND tỉnh và Công văn số 9108/UBND-KTTC ngày 16/9/2021 của UBND tỉnh về phục hồi sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu; vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp; dịch vụ chính phục vụ sản xuất, lưu thông…); tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, tang lễ... được hoạt động, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; trong đó lưu ý đảm bảo yêu cầu 5K của Bộ Y tế và khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Long An tiếp tục duy trì hoạt động các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các vị trí ra, vào giữa huyện với huyện, giữa các xã vùng xanh với các xã thuộc các vùng có màu còn lại và các trạm, chốt kiểm soát tại các vị trí kết nối giao thông quan trọng giữa tỉnh Long An với các tỉnh, thành phố tiếp giáp với tỉnh Long An.

UBND tỉnh Long An giao Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp rà soát, bố trí lại các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch theo nguyên tắc trên; trong đó khẩn trương rà soát, tháo gỡ các trạm, chốt bên trong địa bàn cấp xã, cấp huyện, trừ các địa bàn đang áp dụng biện pháp phong tỏa để phòng, chống dịch.

Trong các trường hợp được ưu tiên lưu thông qua các trạm, chốt kiểm soát, có nhân viên kiểm dịch động vật; nhân viên giao hàng, cung cấp thực phẩm, hàng hóa thiết yếu; người dân đi thu hoạch nông sản.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.