| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: Nhiều nơi 'mở cửa', nhân dân phấn khởi vô cùng

Thứ Hai 20/09/2021 , 19:04 (GMT+7)

Người dân nhiều nơi trong tỉnh Quảng Ninh đang rất phấn khởi sau khi chính quyền thông báo cho mở lại các dịch vụ, hoạt động thiết yếu.

Từ ngày 19/9/2021, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã mở lại một số hoạt động trên địa bàn toàn thành phố, gồm: Các bãi tắm công cộng; các dịnh vụ, hoạt động thể thao (sân bóng đá, phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a,...) và các hoạt động vui Tết Trung thu.

Nhân dân vui chơi trên bãi biển Hòn Gai

Nhân dân vui chơi trên bãi biển Hòn Gai

Sau Hạ Long, TP Móng Cái cũng thông báo từ 12h ngày 20/9, thành phố mở lại các dịch vụ vui chơi giải trí, văn hóa: rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát-xa, bar, pub, club (hộp đêm); dịch vụ thẩm mĩ, làm đẹp, spa; dịch vụ internet, trò chơi điện tử...; các khu, điểm du lịch; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; các nhà hàng, quán ăn trong nhà; hàng quán đường phố, cà phê, giải khát, quán nước; đám hỏi, đám cưới.

Tiếp đến là TP Uông Bí, kể từ 17 giờ 00 phút ngày 20/9/2021, thành phố cho phép mở lại một số hoạt động trên địa bàn, gồm:

Các hoạt động văn hóa; dịch vụ, hoạt động thể thao: sân bóng đá, phòng tập gym, yoga, câu lạc bộ bi-a.... (tiếp tục tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, mát xa, bar, trò chơi điện tử).

Các khu, điểm du lịch, di tích được mở cửa đón khách du lịch nội tỉnh.

Các hoạt động vui chơi thể thao tại Uông Bí đã trở lại bình thường

Các hoạt động vui chơi thể thao tại Uông Bí đã trở lại bình thường

Cuối cùng là TP Cẩm Phả, địa phương "đóng cửa" bấy lâu nay cũng đã thông báo từ 00h ngày 21/9 mở lại các hoạt động dịch vụ văn hoá - thể thao, vui chơi giải trí; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, ăn uống. Tuy nhiên, các dịch vụ massage, karaoke, bar, vũ trường, trò chơi điện tử, ... vẫn chưa được mở.

Các địa phương "mở cửa" nhưng yêu cầu nhân dân phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, quy định 5K trong quá trình tổ chức các hoạt động trên.

Như vậy, đến thời điểm này các đô thị lớn tại Quảng Ninh đều có thông báo mở lại các dịch vụ, hoạt động thiết yếu.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều người dân cho biết họ rất vui mừng phấn khởi khi các dịch vụ được mở lại.

"Nhà tôi đóng cửa hàng gần 2 tháng nay không buôn bán được gì. Nay thấy TP Cẩm Phả thông báo cho mở lại ăn uống tôi mừng lắm!", ông Hinh, chủ cửa hàng ăn đêm ở Cẩm Phả bày tỏ.

Chị Dung, một người dân ở Móng Cái cho rằng tỉnh mở lại các dịch vụ, hoạt động thiết yếu là rất hợp lý vì đã 80 ngày tỉnh không phát sinh ca mới trong cộng đồng.

"Nếu tỉnh quản lý tốt những người vào tỉnh thì nhân dân rất yên tâm", chị Dung nêu ý kiến.

Ngoài Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái, người dân ở các địa phương khác trong tỉnh cũng mong muốn được nới dần để họ ổn định cuộc sống.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.