| Hotline: 0983.970.780

Lũ cuốn trôi nhiều tài sản của người dân ở Lào Cai

Thứ Hai 24/06/2019 , 10:29 (GMT+7)

Ông Đào A Khởi, Chủ tịch UBND xã Bản Hồ (Sa Pa) cho biết, hiện đang thống kê thiệt hại về tài sản, hoa màu, rất may không có thiệt hại về người.

Theo đó, rạng sáng 24/6, lũ bất ngờ tràn về Bản Hồ ảnh hưởng đến một số hộ dân và công trình giao thông. Lũ tràn vào nhà 20 hộ dân (13 hộ dân thôn Bản Dền và 7 hộ dân thôn La Ve) cuốn trôi một số trang thiết bị trong gia đình, như ti vi, tủ lạnh, bàn ghế.
Mưa lũ cũng khiến một số diện tích ngô, lúa của bà con bị ảnh hưởng. Dọc suối Mường Hoa, nhiều điểm bị sạt lở, xoáy sâu vào lòng đất. 
3 ô tô của người dân bị cuốn xê dịch ra nơi khác, nhưng vẫn còn nguyên vẹn. Đặc biệt, cây cầu treo nối từ thôn Bản Dền sang thôn La Ve bị lũ cuốn tuột dâp cáp gãy cong, lật úp một nửa mặt cầu khiến thôn La Ve, trụ sở UBND xã, Trạm Y tế xã và một số trường học tạm thời bị “cô lập”.
Hiện tại vẫn có một đường nữa để đi đến thôn La Ve và các trụ sở trên là đường từ xã Thanh Phú sang. Tuy nhiên con đường này cũng có một cây cầu treo, nước lũ đang lớn nên người dân tạm thời chưa dám đi qua cây cầu này.
Thôn Bản Dền, La Ve bị thiệt hại nặng nề nhất, nhiều ao cá bị lũ tràn qua, may mắn là không gây thiệt hại về người.
Nhiều ngôi nhà ở thôn Bản Dền ngập trong bùn đất.
Nhiều ruộng lúa bị lũ cuốn trôi và vùi lấp.
Đường vào thôn Bản Dền ngập ngụa bùn đất.
Cầu treo qua suối Bản Hồ bị hư hỏng nặng.
Lũ cuốn những gốc cây to vào tận nhà dân ở thôn La Ve.
Hai chiếc ô tô của người dân bị lũ cuốn trôi.
Trận lũ khiến nhiều đoạn suối bị sạt lở nghiêm trọng.
Hiện nay 4 thôn bên kia suối là La Ve, Ma Quái Hồ, Nậm Tóng, Tả Trung Hồ đang bị cô lập.
Đến 10h sáng 24/6 dòng nước lũ  đục ngầu tuy đã rút bớt nhưng vẫn cuồn cuộn chảy.

Xem thêm
Thủ tướng bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 303/QĐ-TTg ngày 12/4/2024 bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á (Bộ Ngoại giao) giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Tặng Bằng khen cho những người lan tỏa Bản tin Thời tiết nông vụ

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT được trao cho các đơn vị, cán bộ có thành tích xuất sắc trong hoạt động phổ biến bản tin thời tiết nông vụ.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cao Bằng đón 350.000 lượt khách du lịch trong quý I

Quý I/2024, tỉnh Cao Bằng đón 350.000 lượt khách du lịch, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu đạt hơn 252 tỷ đồng.