| Hotline: 0983.970.780

Lừa bán thiên thạch rởm 300 tỷ đồng cho đại gia Sài Gòn

Thứ Ba 04/07/2017 , 11:45 (GMT+7)

Nhóm người khoe có đá thiên thạch nặng gần 5 kg tìm đủ cách lừa bán cho đại gia ở TP HCM với giá 300 tỷ đồng.

Ngày 4/7, Công an Khánh Hòa tạm giữ Phan Thành Dư (39 tuổi), Lê Anh Nguyên (44 tuổi) cùng các đồng phạm để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai nghi can tại công an. Ảnh: X.N

Theo điều tra ban đầu, Dư làm thuê cho ông Bùi Văn Sang (66 tuổi, ở TP HCM), biết đại gia là người giàu có, rất mê thiên thạch. Mỗi khi hay tin nơi nào có nguồn hàng, đại gia đều tìm mua.

Dư bàn với bạn là Lê Anh Nguyên lập kế hoạch để lừa. Khi nghe Dư khoe biết một gia đình dân tộc thiểu số sở hữu cục thiên thạch nặng gần 5 kg, bán giá 300 tỷ đồng, đại gia liền yêu cầu đưa đến mua bán lại kiếm lời.

Để ông này tin, Nguyên gọi một số người dân tộc thiểu số ở Bình Thuận, Lâm Đồng giả đóng vai người sở hữu đá quý, mang mẫu thiên thạch cho đối tác kiểm chứng. 

Ngày 23/6, nhóm lừa đảo đến gặp ông Sang tại quán cà phê ở huyện Diên Khánh, Khánh Hòa. Tại đây, chúng dùng tấm kính đặt sát hộp được cho là thiên thạch trong 5 phút thì tấm kính tự rạn nứt, vỡ từng miếng li ti.

Ông Sang tin tưởng đấy là thiên thạch thật, liền đồng ý mua, rồi đưa cho chúng 1,3 tỷ để đặt cọc, khi nhận "đá trời" sẽ giao đủ tiền.

Tới chiều, ông Sang gặp Nguyên, yêu cầu để người bạn đi cùng kiểm tra hàng lần nữa. Bất ngờ, Nguyên giật giỏ xách đựng hộp thiên thạch, nhảy lên xe đồng phạm phóng đi.

Gần 900 triệu cùng nhiều tang vật thu hồi từ nhóm lừa đảo. Ảnh: X.N

Vào cuộc điều tra, Công an Khánh Hòa lần lượt bắt giữ nhóm lừa đảo, thu hồi gần 900 triệu đồng. Bước đầu Nguyên khai sau khi nhận tiền từ ông Sang đã chia cho nhóm người đóng giả chủ đá thiên thạch 200 triệu đồng.

(VnExpress)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm