| Hotline: 0983.970.780

Lực lượng chức năng Quảng Nam giúp người dân ứng phó bão số 6

Thứ Bảy 26/10/2024 , 14:52 (GMT+7)

Bộ đội Biên phòng, công an, dân quân, cán bộ xã phường... tỉnh Quảng Nam cùng nhau phối hợp giúp dân chằng néo nhà cửa, hỗ trợ tàu thuyền neo đậu tránh trú bão.

Các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa. Ảnh: A.T.

Các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa. Ảnh: A.T.

Đến trưa nay (26/10), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bắt đầu có mưa. Sau khi lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam ban hành công điện ứng phó bão số 6, lực lượng chức năng tỉnh này đã nhanh chóng ra quân, đến các khu vực xung yếu, ven sông, ven biển để hỗ trợ người dân ứng phó.

Tại TP Hội An, hàng trăm cán bộ thuộc các lực lượng: bộ đội, công an, biên phòng, Ban Chỉ huy quân sự… tích cực hỗ trợ người dân dùng dây thừng, bao nilon đựng nước để chằng néo nhà cửa, mọi công tác được triển khai rất khẩn trương, đảm bảo an toàn tối đa cho người và tài sản.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam hỗ trợ người dân ứng phó bão số 6. Ảnh: H.A.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam hỗ trợ người dân ứng phó bão số 6. Ảnh: H.A.

Tại huyện Thăng Bình, từ ngày 24/10 đến nay, Đồn Biên phòng Bình Minh đã cử 4 tổ công tác gồm 25 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng dân quân thường trực các xã ven biển của huyện Thăng Bình hỗ trợ các hộ neo đơn, khó khăn, hộ có nhà ở thuộc diện nguy cơ tốc mái không đảm bảo sức khỏe để chằng chống nhà cửa.

Đại tá Trần Tiến Hiền, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, bên cạnh hỗ trợ người dân ven biển, đơn vị cũng đã kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động ngoài khơi nhanh chóng vào bờ tránh trú; kiểm tra các khu neo đậu, lồng bè của người dân. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn người dân di dời, chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Ngư dân được lực lượng chức năng kêu gọi vào bờ tránh trú bão. Ảnh: L.K.

Ngư dân được lực lượng chức năng kêu gọi vào bờ tránh trú bão. Ảnh: L.K.

“Đêm nay, khi thủy triều lên sẽ di dời tài sản vào nơi an toàn, nếu không chấp hành sẽ cưỡng chế. Về phần chủ tàu thuyền, hộ nuôi tôm cam kết 100% sẽ lên bờ trước khi bão vào. Dự kiến tỉnh Quảng Nam sẽ di dời khoảng 974 hộ với hơn 3.220 nhân khẩu ven biển. Hiện nay, địa phương đã chuẩn bị di dời người dân vào các nhà kiên cố, đồn biên phòng. Chiều nay hoặc sáng mai có lệnh sẽ di dời”, Đại tá Trần Tiến Hiền nói.

Xem thêm
Ông Vũ Đại Thắng làm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình được Bộ Chính trị điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất