Để xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể “Mai vàng Nhơn An”, nhằm nâng cao giá trị kinh tế cho cây mai được trồng tại xã Nhơn An (TX An Nhơn, Bình Định), nhất là vụ mai tết sắp đến, UBND tỉnh Bình Định đã giao Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghệ thông tin (Sở KH-CN Bình Định) khảo sát, điều tra tại thị trường tiêu thụ mai vàng Nhơn An tại TP Hồ Chí Minh.
Kết quả cho thấy, hiện nay thương hiệu “Mai vàng Nhơn An” được người tiêu dùng ưa chuộng nhiều nhất, chiếm đến 78% thị phần; trong khi đó, mai Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) chỉ chiếm 12% và mai Phước Định (Long An) chiếm 10%.
Điều tra, khảo sát thu thập thông tin về thị trường tiêu thụ sản phẩm cây hoa mai Nhơn An tại TP Hồ Chí Minh nằm trong khuôn khổ Dự án “Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Mai vàng Nhơn An”, được UBND tỉnh Bình Định giao cho Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghệ thông tin Bình Định chủ trì. Đây là cơ sở hỗ trợ cho việc góp phần nâng cao giá trị kinh tế cây mai vàng của xã Nhơn An.
Được biết, thương hiệu “Mai vàng Nhơn An” đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH- CN) cấp văn bằng bảo hộ chứng nhận nhãn hiệu tập thể vào năm 2013.