| Hotline: 0983.970.780

Mai vàng 'ăn khách' tại thị trường miền Nam

Thứ Hai 19/10/2015 , 07:15 (GMT+7)

Hiện nay thương hiệu “Mai vàng Nhơn An” được người tiêu dùng ưa chuộng nhiều nhất, chiếm đến 78% thị phần

Để xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể “Mai vàng Nhơn An”, nhằm nâng cao giá trị kinh tế cho cây mai được trồng tại xã Nhơn An (TX An Nhơn, Bình Định), nhất là vụ mai tết sắp đến, UBND tỉnh Bình Định đã giao Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghệ thông tin (Sở KH-CN Bình Định) khảo sát, điều tra tại thị trường tiêu thụ mai vàng Nhơn An tại TP Hồ Chí Minh.

Kết quả cho thấy, hiện nay thương hiệu “Mai vàng Nhơn An” được người tiêu dùng ưa chuộng nhiều nhất, chiếm đến 78% thị phần; trong khi đó, mai Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) chỉ chiếm 12% và mai Phước Định (Long An) chiếm 10%.

Điều tra, khảo sát thu thập thông tin về thị trường tiêu thụ sản phẩm cây hoa mai Nhơn An tại TP Hồ Chí Minh nằm trong khuôn khổ Dự án “Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Mai vàng Nhơn An”, được UBND tỉnh Bình Định giao cho Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghệ thông tin Bình Định chủ trì. Đây là cơ sở hỗ trợ cho việc góp phần nâng cao giá trị kinh tế cây mai vàng của xã Nhơn An.

Được biết, thương hiệu “Mai vàng Nhơn An” đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH- CN) cấp văn bằng bảo hộ chứng nhận nhãn hiệu tập thể vào năm 2013.

Xem thêm
Yến sào Đức Cơ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Gia Lai Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm Yến sào Đức Cơ Salangane’s Nest, mở cơ hội để kinh tế huyện Đức Cơ bứt phá.

1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

Thương hiệu phải cam kết mạnh mẽ với người tiêu dùng

Thương hiệu được xây dựng trên nền tảng chất lượng sẽ rất vững chãi, nhưng sẽ thiếu đi tính lan tỏa nếu thiếu sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng.