| Hotline: 0983.970.780

Malaysia 'Tây hóa' đội hình đấu AFF Cup

Thứ Năm 04/10/2018 , 06:10 (GMT+7)

Nhằm đạt thành tích cao tại giải đấu số một khu vực, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã thay đổi luật, tạo điều kiện cho những cầu thủ nước ngoài có cơ hội khoác áo đội tuyển nước này.

17-43-30_sumreh
Tiền đạo nhập tịch Sumareh (áo vàng) của Malaysia

Người hưởng lợi đầu tiên từ chính sách mới là Mohamadou Sumareh, một cầu thủ sinh ra tại Gambia, hiện thi đấu cho CLB Pahang tại Malaysia Super League. Anh đã trở thành công dân của Malaysia vào tháng 4/2018, nhưng theo luật cũ, Sumareh chưa được tính là cầu thủ người Malaysia. Anh cần thời gian 5 năm, tính từ thời điểm nhận hộ chiếu Malaysia, để được công nhận là nội binh. Chiểu theo luật này, tiền vệ gốc Phi phải chờ tới năm 2023 mới có thể chen chân vào đội tuyển Malaysia.

Tuy nhiên, sau khi xem xét những phân tích từ CLB Pahang, Ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Malaysia đã rút ngắn thời hạn xuống còn một năm. Quyết định này được phê chuẩn từ FAM, đồng nghĩa với việc, từ mùa giải 2019, Sumareh sẽ là cầu thủ nhập tịch của Pahang. Sâu xa hơn, tiền vệ da màu đã đủ điều kiện lên đội tuyển, khoác áo Malaysia.

Điều này được minh chứng bằng lệnh triệu tập Sumareh từ HLV Tan Cheng Hoe, chỉ vài giờ sau khi anh được công nhân là cầu thủ nội của Malaysia. Trong danh sách sơ bộ 24 tuyển thủ dự AFF Cup 2018, Sumareh có tên. Nếu không có gì bất ngờ, cầu thủ này sẽ tham dự giải đấu số một khu vực Đông Nam Á.

Trước Malaysia, Philippines từng ưu tiên chính sách “Tây hóa” để nâng cấp chất lượng đội tuyển. Chính sách này đã tạo ra những chuyển biến rõ rệt khi Philippines liên tục góp mặt ở bán kết AFF Cup hồi đầu thập niên này. Đội tuyển Philippines thường giữ vị trí số một Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Con đường Philippines đã đi, giờ được Malaysia tiếp nối. Chủ tịch FAM, Datuk Hamidin cho biết: "Quyết định này có thể coi là sự mở đường cho việc triệu tập các cầu thủ nhập tịch nhằm tăng cường sức mạnh cho đội tuyển trong tương lai”. Người đứng đầu bóng đá Malaysia thậm chí bao biện rằng, cách làm này đã được thế giới sử dụng từ lâu. Ông nhận xét: "Điều này không sai, bởi đội tuyển Pháp đã áp dụng chính sách nhập tịch và thành công khi vô địch World Cup 2018".

Với những nhân sự mới được tăng cường, Malaysia sẽ rất đáng gờm, trong bảng đấu có sự góp mặt của Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia. Trước mắt, họ sẽ có hai trận giao hữu gặp Sri Lanka ngày 12/10 và Cộng hòa Kyrgyz ngày 16/10 trước để kiểm chứng sức mạnh.

Xem thêm
Bóng thương hồ trên sóng nước miền Tây

Ba người bạn thương hồ có dịp hội tụ tại nhà tôi trong dịp tôi làm cái tiệc nhỏ mừng thọ mẹ. Và họ nhanh chóng thân nhau sau bữa tiệc.

Phim 'Queen of Tears' đứng số 1 Hàn Quốc

Bộ phim 'Queen of Tears' của Hàn Quốc sẽ xoa dịu sự tiếc nuối sau khi phim kết thúc của người xem bằng việc phát sóng tập đặc biệt trong hai ngày 4-5/5.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất