| Hotline: 0983.970.780

Man United vùi dập Liverpool trên đất Thái, Erik ten Hag ra mắt như mơ

Thứ Tư 13/07/2022 , 00:03 (GMT+7)

Erik ten Hag đã có trận ra mắt như mơ khi Man United của ông đánh bại đại kình địch Liverpool với tỷ số 4-0 trong trận giao hữu trên đất Thái Lan.

Trận ra mắt của tân HLV Erik ten Hag chính là trận cầu giữa Man United vs Liverpool trên đất Thái Lan và ông tung ra đội hình cực mạnh cho trận cầu này. 

Theo đó, thủ môn David De Gea xuất hiện trong khung gỗ và trước mặt anh là bộ tứ vệ Raphael Varane, Victor Lindelof, Luke Shaw và Diogo Dalot. Cặp pivot của họ là Fred và Scott McTominay. 

Man United lép vế trước Liverpool trong những phút đầu tiên. Ảnh: Dailymail.

Man United lép vế trước Liverpool trong những phút đầu tiên. Ảnh: Dailymail.

Jadon Sancho là người trấn giữ cánh phải còn bên cánh trái là Marcus Rashford. Bruno Fernandes và Anthony Martial là bộ đôi đá cao nhất bên phía Man United. 

Trong khi đó, rõ ràng HLV Jurgen Klopp không quá coi trọng trận đấu này và ông tung ra sân đội hình với những cầu thủ thậm chí còn xa lạ với NHM Lữ đoàn đỏ. 

Thủ môn của Liverpool là Alisson và trước mặt anh là 4 hậu vệ Mabaya, Phillips, Gomez, Chambers. Hàng tiền vệ có sự góp mặt của đội trưởng Jordan Henderson cùng 2 cầu thủ trẻ là Marton và Harvey Elliott. Bộ ba chơi trên hàng công là Carvalho, Diaz, Firmino. 

Luiz Diaz là người chơi nổi bật với những tình huống đi bóng bên hành lang cánh phải trong những phút đầu tiên của trận đấu. Anh cũng tung ra cú sút nguy hiểm nhất với việc đưa bóng đi chéo góc khiến David De Gea phải bay người hết cỡ nhưng không thể chạm tay vào bóng. Đáng tiếc, bóng đập cột dọc đi ra ngoài. 

Sau đó, liên tục những tình huống tấn công được Liverpool tạo ra và điển hình là cú đá chạm cột dọc của Carvalho nhưng bất ngờ, tỷ số được mở cho đội bóng chơi lép vế hơn. Jadon Saoncho tận dụng tình huống phá bóng không tốt của trung vệ Nathaniel Philips để dứt điểm tung lưới Allison Becker ở phút 12. 

Fred và Martial cùng nổ súng trong trận này. Ảnh: Telegraph.

Fred và Martial cùng nổ súng trong trận này. Ảnh: Telegraph.

Man United chơi chậm rãi và họ tạo những pha phối hợp nhóm nhỏ, đặc sản của HLV Erik ten Hag và 1 trong số đó mang về bàn thắng thứ 2 ở phút 30. Sau những pha cầm bóng chắc chắn, Man United xộc thẳng vào trung lộ và Nathaniel Philips phá bóng không dứt khoát khiến bóng bật ra đúng vào vị trí của Fred ở ngoài vòng cấm. Cầu thủ người Brazil bấm bóng kỹ thuật mang về bàn thắng thứ 2. 

Lúc này, HLV Jurgen Klopp tung hàng loạt cầu thủ đội một vào sân nhưng tình hình có vẻ không cải thiện với The Kop. Thậm chí trong những phút cuối hiệp 1, lưới của Allison Becker rung lên thêm 1 lần nữa. Williams là người mắc lối để Martial cướp bóng và thoát xuống đối mặt với Allison Becker để ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho hiệp 1. 

Sang hiệp 2 của trận đấu Man United vs Liverpool, đội chủ sân Old Trafford mới có những sự thay đổi còn Liverpool tiếp tục tung ra nhưng con bài quan trọng như Darwin Nunez, Mohamed Salah hay Naby Keita. 

Tuy nhiên, The Kop không thể áp đặt thể trận và phải nhận thêm 1 bàn thua đến từ chân của tiền vệ trẻ Facundo Pellistri ở phút 70. 

Do tính chất của trận giao hữu, Liverpool cũng chơi không quá quyết tâm. Họ dồn lên tấn công nhưng trong những phút sau đó The Kop không thể có bàn thắng nào. 

Chung cuộc: Man United vs Liverpool 4-0 

>>> Xem thêm: Trực tiếp Liverpool vs Man United trên FPTPlay hôm nay 12/7

Xem thêm
Trao tặng tủ sách tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 12/5, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và gặp gỡ bà con kiều bào.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm