| Hotline: 0983.970.780

Mạo danh cán bộ ngân hàng nông nghiệp để chiếm đoạt hơn 6,5 tỷ đồng

Thứ Tư 18/09/2024 , 18:40 (GMT+7)

VĨNH LONG Do thiếu nợ Nguyễn Thị Hồng Hạnh ở Vĩnh Long mạo danh là cán bộ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn để chiếm đoạt hơn 6,5 tỷ đồng.

Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh tại Tòa. Ảnh: CTV.

Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh tại Tòa. Ảnh: CTV.

Ngày 17/9, Tòa án tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh, sinh năm 1991, (ngụ xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, bị cáo Hạnh thiếu nợ tiền vay mượn của nhiều người không có khả năng chi trả, do vậy để có tiền trả nợ, Hạnh đã nói với nhiều người đang công tác tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn, chi nhánh huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long – Phòng Giao dịch Hiếu Nhơn.

Khi mạo danh cán bộ ngân hàng, Hạnh tìm kiếm các bị hại và hỏi tiền vay với lãi suất 3 ngàn đồng/1 triệu đồng/1 ngày để cho khách vay đáo hạn, trong thời gian từ 7 đến 10 ngày sẽ trả lại vốn lãi.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 8 đến tháng 12/2022, bị cáo Hạnh đã lừa đảo và làm giả tài liệu, sử dụng con dấu giả của cơ quan, tổ chức để chiếm đoạt tiền của 3 bị hại, với tổng số tiền hơn 6,5 tỷ đồng.

Xét thấy hành vi của bị cáo là xem thường pháp luật nên Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, tổng mức án mà bị cáo chấp hành là 17 năm tù. Đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường số tiền mà bị cáo đã chiếm đoạt của các bị hại trước đó.

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.